Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn: khen thưởng công khai, kịp thời, đúng người, đúng việc

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn: khen thưởng công khai, kịp thời, đúng người, đúng việc
3 giờ trướcBài gốc
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho 12 cá nhân Người tốt - Việc tốt của huyện.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với phương châm “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, huyện Sóc Sơn đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng, tổ chức phát động phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Người tốt - Việc tốt”.
Huyện đã giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tuyên truyền trong sinh hoạt của cơ quan; giao các tổ chức Hội, đoàn thể tuyên truyền đến các hội viên từ huyện đến cơ sở. Các ngành, các cấp, các đơn vị trên địa bàn huyện chú trọng đổi mới trong tổ chức thực hiện với cách làm kịp thời, khoa học góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào “Người tốt - Việc tốt”.
Các cá nhân được khen thưởng trong Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến Người tốt - Việc tốt.
Điển hình như phong trào “Người tốt - Việc tốt” gắn với phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế huyện trong 9 tháng đầu năm 2024. Giá trị sản xuất của huyện ước đạt 16.610 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước hơn 1.598,6 tỷ đồng, đạt 89% dự toán TP Hà Nội và huyện giao, bằng 157% so với cùng kỳ năm 2023.
Các phong trào thi đua khác được triển khai trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, ngành GD&ĐT, Y tế, LĐTB&XH và trên địa bàn các khu dân cư cũng đã được triển khai sâu rộng, lồng ghép cùng với các phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới, hiến đất mở đường, hiến máu tình nguyện, trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động công ích tại cộng đồng…
Bằng những việc làm thiết thực, các tầng lớp Nhân dân từ người cao tuổi, đến các cháu thiếu niên nhi đồng; từ cán bộ, công chức các cơ quan Nhà nước đến công dân công tác trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng. Qua đó, phát huy sức mạnh của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường phát biểu tại buổi lễ.
Ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân trong các phong trào thi đua, UBND TP Hà Nội đã tặng danh diệu “Người tốt - Việc tốt” cho 12 cá nhân thuộc huyện Sóc Sơn. Tại hội nghị, huyện Sóc Sơn đã tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” đối với 70 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường nhấn mạnh, từ đầu năm 2024 đến nay, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được nâng lên. Đặc biệt, nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa rộng rãi, đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia.
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn và các tập thể, cá nhân được biểu dương.
Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường ghi nhận, biểu dương sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực cố gắng của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân huyện nhà; biểu dương, chúc mừng các tập thể điển hình tiên tiến, các cá nhân đạt danh hiệu gương điển hình “Người tốt - Việc tốt”.
“Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Sóc Sơn đạt được trong những năm qua là sự kết tinh của tinh thần đoàn kết, quyết tâm, của Đảng bộ, chính quyền; là sự cần cù, hăng say lao động, sáng tạo; là quá trình nỗ lực, phấn đấu, cống hiến không ngừng của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân…” - Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường nhấn mạnh.
Để sớm đưa huyện Sóc Sơn bứt phá trở thành vùng phát triển của Thủ đô Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường mong muốn và đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện nhà tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt thực hiện đồng bộ, hiệu quả từng nhiệm vụ, từng công việc theo từng chương trình, kế hoạch công tác; đảm bảo hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, công khai và minh bạch; tạo động lực, khí thế cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục thi đua sổi nổi lập nhiều thành tích. Đồng thời, thẳng thắn phê bình, lên án, kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân đi ngược lại với sự phát triển chung của huyện nhà.
Sau một năm triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt - Việc tốt” trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Ban Tổ chức đã nhận được 304 bài dự thi của 249 tác giả. UBND huyện đã trao 1 giải Nhất và 1 Giải Nhì; tặng Giấy khen đối với 7 tập thể là gương điển hình tiên tiến và 12 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.
Tùng Nguyễn
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/bi-thu-huyen-uy-soc-son-khen-thuong-cong-khai-kip-thoi-dung-nguoi-dung-viec.html