Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tìm giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tìm giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 8-10 diễn ra Hội nghị lần thứ 33 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI (mở rộng). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên dự và chủ trì hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết ngay từ đầu năm 2024, TP HCM đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, toàn diện, các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Trung ương và các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố. Sau quá trình triển khai và tổ chức thực hiện, đến nay TP HCM đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.
Đến nay, kinh tế - xã hội của TP HCM có nhiều chuyển biến tích cực, tăng trưởng GRDP quý sau cao hơn quý trước. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng.
Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 33 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI (mở rộng)
Bí thư Thành ủy TP HCM cũng nhấn mạnh một số chỉ tiêu chủ yếu đề ra thực hiện còn chậm hoặc chưa đạt. Trong đó có nhiều chỉ tiêu như thu hút đầu tư phát triển, giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện một số dự án hạ tầng...
Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị hội nghị tiếp tục nghiên cứu để tập trung đánh giá xác đáng những nỗ lực, quyết tâm, năng động, sáng tạo của hệ thống chính trị, doanh nghiệp. Đồng thời mạnh dạn chỉ ra những nguyên nhân vì sao TP HCM chưa đạt được những chỉ tiêu. Cạnh đó là chỉ ra những cái hạn chế, yếu kém còn tồn tại.
Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị hội nghị dự báo những khó khăn, những thử thách, rủi ro mà TP HCM phải đối mặt trong giai đoạn tiếp theo. Từ đó, đề ra những giải pháp cụ thể, đủ mạnh để tập trung tạo diễn biến sâu sắc tình hình 3 tháng cuối năm 2024 và chuẩn bị hoàn thành nhiệm vụ năm 2025.
Ông Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu hội nghị đề xuất các nhóm giải pháp để tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM; Nghị định số 84/2024/NĐ-CP của Chính phủ về thí điểm phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực cho chính quyền TP HCM. Đặc biệt là các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, chuyển đổi số…
Về các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ 11 đề ra, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng có những khó khăn khách quan và chủ quan dẫn việc TP HCM chưa hoàn thành hoặc khó có thể hoàn thành. Do đó, Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị các đại biểu tập trung phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để thảo luận những vấn đề trọng tâm, những vấn đề có tính mấu chốt. Từ đó, đề ra giải pháp hữu hiệu cho 3 tháng còn lại.
Tin, ảnh: LÊ VĨNH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/bi-thu-nguyen-van-nen-tim-giai-phap-day-manh-giai-ngan-von-dau-tu-cong-196241008142352163.htm