Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP Thủ Đức sớm giải quyết dứt điểm những vụ án liên quan cán bộ

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP Thủ Đức sớm giải quyết dứt điểm những vụ án liên quan cán bộ
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 23-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn khảo sát Thành ủy TP.HCM làm việc với Thành ủy TP Thủ Đức về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP Thủ Đức lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn khảo sát Thành ủy TP.HCM làm việc với Thành ủy TP Thủ Đức. Ảnh: THANH THÙY
Tại đây, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho TP Thủ Đức trong hai tháng còn lại nhằm chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội đảng bộ sắp tới.
Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, trước mắt địa phương cần cùng TP.HCM cũng như cả nước sớm vượt qua bẫy thu nhập trung bình, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội cho năm nay. Trong đó, phải đảm bảo chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách, sớm hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ; thực hiện tốt công tác chuyển đổi số và Nghị quyết 98.
Bí thư Nguyễn Văn Nên đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho TP Thủ Đức. Ảnh: THANH THÙY
Về công tác chuẩn bị cho đại hội, ông lưu ý đến hai vấn đề chuẩn bị văn kiện và công tác nhân sự.
Cụ thể, việc chuẩn bị văn kiện phải thể hiện được ý Đảng lòng dân, trên tinh thần "đưa cuộc sống vào nghị quyết" - tức mọi chính sách, chủ trương phải được đề xuất từ chính đời sống hàng ngày của người dân, chứ không chỉ ở hướng ngược lại là "đưa nghị quyết vào cuộc sống".
“Ta phải đưa hơi thở cuộc sống, gửi gắm thực tiễn vào đó để bàn. Để khi ban hành Nghị quyết rồi thực hiện, mang các giá trị đó quay lại đưa vào cuộc sống thì mới có giá trị. Làm sao để mọi người dân được thấy hình bóng của mình trong tư duy, nghị quyết, phải sát sườn với đời sống người dân để lắng nghe, chọn lọc" - Bí thư TP.HCM yêu cầu.
Văn kiện Đảng bộ TP Thủ Đức phải trả lời cho được ba câu hỏi.
Thứ nhất, TP Thủ Đức có gì tốt hơn so với 3 quận trước đây, phải đánh giá cho được giá trị khi thành lập TP Thủ Đức?
Thứ hai, những chính sách vượt trội chỉ dành riêng cho TP Thủ Đức có mang lại giá trị gì?
Cuối cùng là trong tương lai gần và xa, triển vọng của TP Thủ Đức thế nào?
Những điều này phải được nhân dân thừa nhận là đúng hay không đúng.
Bí thư Thành ủy TP.HCM NGUYỄN VĂN NÊN
Về nhân sự, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói phải lựa chọn người xứng đáng, có tư cách. Công tác nhân sự phải đánh giá sát từng người để đưa vào đúng vị trí, công việc phù hợp, không chủ quan, phiến diện, mang tính cá nhân trong việc lựa chọn, đánh giá cán bộ.
Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu TP Thủ Đức tập trung xử lý các tồn đọng, giải quyết dứt điểm những vấn đề, vụ án có dính líu tới cán bộ trước thềm đại hội.
“Phải gắn việc này với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí để tới đại hội không ai nhắc tới nhắc lui, xì xào người này người kia” - ông Nên yêu cầu.
Ông cũng lưu ý giải quyết về ngập, những dự án, vụ việc còn tồn đọng, các vướng mắc trong dân, trong doanh nghiệp thì cần có kế hoạch, phân công, tập trung tháo gỡ. Nếu không giải quyết được cũng phải trả lời một cách mạch lạc lý do vì sao cho người dân rõ.
Chống lãng phí đất công, tạo nguồn lực phát triển
Tiếp thu ý kiến của Bí thư Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp, cho biết tinh thần giải quyết tồn đọng của địa phương là tuyên truyền, vận động một cách chân thành, phải có hành động để người dân thấy và tin.
Về phương hướng trong thời gian tới, Thủ Đức sẽ bám sát Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị để đưa ra các giải pháp, xây dựng địa phương trên tinh thần “dân thụ hưởng”.
Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp tiếp thu ý kiến của Bí thư Nguyễn Văn Nên. Ảnh: THANH THÙY
TP Thủ Đức cũng xác định 1 trọng tâm, 2 đột phá và 5 tại chỗ, 7 công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ tới. Cụ thể, một nội dung trọng tâm là xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ.
Hai nội dung đột phá là về hạ tầng giao thông và nhà ở. Trong đó, đặt mục tiêu nâng cấp hạ tầng giao thông, liên đới với các hệ thống chỉ tiêu mở rộng các công trình giao thông để thực hiện, khắc phục các tuyến hẻm dưới 2 m.
Còn với mục tiêu tạo đột phá về nhà ở, TP Thủ Đức chú trọng việc hỗ trợ xóa nhà ở tạm, nhà dột, nhà ven kênh rạch...
Địa phương cũng xác lập mục tiêu 5 tại chỗ gồm việc làm tại chỗ, học tập tại chỗ, chăm sóc y tế tại chỗ, giải trí tại chỗ và sáng tạo tại chỗ.
Bảy công trình trọng điểm sẽ cố gắng hoàn thành trong năm năm tới là chợ Thủ Đức, đường liên cảng Cát Lái, đường Lê Văn Việt, nhà hát TP Thủ Đức, trường THPT khu vực Cát Lái, hệ thống thoát nước khu vực Thảo Điền, hoàn thành bồi thường bốn dự án trọng điểm khác...
Quan trọng nhất, ông Nguyễn Hữu Hiệp nói địa phương sẽ đẩy mạnh việc chống lãng phí đất công, tạo nguồn lực phát triển cho TP Thủ Đức trong tương lai.
THANH TUYỀN
Nguồn PLO : https://plo.vn/bi-thu-nguyen-van-nen-tp-thu-duc-som-giai-quyet-dut-diem-nhung-vu-an-lien-quan-can-bo-post816281.html