Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Không được chủ quan với bão số 6

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Không được chủ quan với bão số 6
một giờ trướcBài gốc
Tại thành phố Đà Nẵng sáng nay ghi nhận gió cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 ngắt quãng từng đợt. Trên toàn thành phố có mưa vừa đến mưa to suốt đêm qua đến trưa nay. Hiện tại, cơn bão số 6 mới chỉ làm một số cây cối ngã đổ, chưa ghi nhận thiệt hại về người.
Chính quyền quận Liên Chiểu di dời người dân khu vực đường Mẹ Suốt đến Trung tâm y tế quận tránh trú
Quận Liên Chiểu là nơi có nguy cơ ảnh hưởng do mưa lớn ngập cục bộ, nhất là khu vực đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam và khu vực Tiểu khu 41, núi Cẩm Khê, phường Hòa Khánh Nam; Khu vực núi Đa Phước, Thanh Vinh, phường Hòa Khánh Bắc; Khu vực núi Hầm Vàng, và khu vực Suối Lương, phường Hòa Hiệp Bắc...
Ông Hoàng Thanh Hòa, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, đến thời điểm này, quận đã di dời 2.700 người, trong đó chủ yếu là sơ tại tại chỗ từ nhà xung yếu sang nhà kiên cố.
Người dân vùng xung yếu ở quận Liên Chiểu được di dời đến trường mẫu giáo kiên cố
“Chúng tôi đã tập trung công tác nạo vét, cắt tỉa cây xanh nguy cơ ngã đổ. Đến nay công tác nạo vét chúng tôi đã hoàn tất. Đặc biệt, những khu vực nguy cơ ngập lớn chúng tôi đã nạo vét 100%.Các khu vực nguy cơ sạt lở thì chúng tôi cho di dời dân sống khu vực Thanh Vinh đến nơi an toàn. Chúng tôi chỉ đạo các lực lượng vũ trang quận gồm quân sự, công an bố trí sẵn sàng lực lượng trực chiến cùng với các phương tiện cứu hộ cứu nạn tại khu vực xung yếu, nguy cơ sạt lở, ngập lụt để sẵn sàng khi sự cố xảy ra”- Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Hoàng Thanh Hòa nói.
Xe đặc chủng sẵn sàng tại UBND quận Liên Chiểu để cơ động hỗ trợ dân khi cần thiết
Dự báo cơn bão số 6 có đường đi, diễn biến phức tạp nên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu người dân không được ra đường từ 10 giờ trưa nay khi không thực sự có việc cần thiết. Chỉ đạo công tác ứng phó bão số 6, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các địa bàn xung yếu như quận Liên Chiểu, huyện Hòa Vang luôn tổ chức thường trực người và phương tiện phòng chống bão. Tại âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà phối hợp với Bộ đội Biên phòng không cho tàu thuyền ra khơi. Huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu đảm bảo điều kiện ăn ở cho bà con đi sơ tán.
Đưa người lớn tuổi ở khu vực đường Mẹ Suốt, quận Liên Chiểu đến trung tâm y tế quận
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương không được chủ quan với bão số 6: “Trước, trong khi bão đổ bộ chúng ta rất chủ động, ít thiệt hại nhưng thiệt hại về người thường hay xảy ra sau bão. Tôi đề nghị Hòa Vang và các địa phương tuyệt đối lưu tâm và quan tâm vẫn đề này. Chứ không để tình trạng nghe bão quay ra biển rồi để người dân đi bắt cá rồi các tình huống khác xảy ra dẫn đến thiệt hại về tính mạng. Phải tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân”.
Thành Long/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/bi-thu-thanh-uy-da-nang-khong-duoc-chu-quan-voi-bao-so-6-post1131290.vov