Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ cơm giáo viên mầm non bị cắt xén

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ cơm giáo viên mầm non bị cắt xén
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 7-10, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 22, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đã chỉ đạo nhanh chóng làm rõ sai phạm trong vụ các giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương (huyện Châu Đức) tố hiệu trưởng có nhiều sai phạm.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu địa phương phải nhanh chóng làm rõ sai phạm, xử lý nghiêm, không thể vì hiệu trưởng đi bệnh viện mà phải chờ. "Phải đảm bảo những gì chính sách của tỉnh cấp cho nhà trẻ, mẫu giáo, học sinh thì phải đến được đối tượng thụ hưởng chứ không thể vì các quan hệ cá nhân mà thiếu trách nhiệm, bẻ cong chính sách của tỉnh" - Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thắng thắn.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 22
Theo ông Phạm Viết Thanh, chính sách của tỉnh đã ban hành nhằm cân đối, giảm tiết kiệm, chi ngân sách để tập trung cho giáo dục, mục đích để nhân dân hưởng, nên không thể thiếu trách nhiệm, thờ ơ, buông lỏng. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị phải chấn chỉnh, cần thiết thì phải phê bình.
Trước đó, có thông tin cho rằng sau khi bị các giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương, tố hiệu trưởng trường đã phải điều trị do bị bệnh, việc này khiến công tác thanh tra gặp khó khăn.
Như Báo Người Lao Động thông tin việc tập thể giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức phản ánh khay cơm trưa giá 30.000 đồng chỉ có cơm và 2 miếng chả, kèm ít nước mắm. Một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng. Sự việc không chỉ mới đây mà đã kéo dài suốt nhiều tháng.
Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã yêu cầu kiểm tra vụ việc báo nêu. Sau đó, các giáo viên, nhân viên bất ngờ được chuyển trả lại tiền cơm, sau khi trừ đi các bữa ăn của tuần đầu tiên.
Những bữa cơm mà giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương đã ăn
Huyện Châu Đức cũng đã có buổi đối thoại với giáo viên, nhân viên ở trường, nhiều ý kiến bày tỏ sự bức đối với hiệu trưởng nhà trường; những bữa cơm không thể tệ hơn và cả những khuất tất trong vấn đề thu chi.
Nhiều giáo viên đã bật khóc khi nhắc đến những suất ăn chỉ có cơm và một vài miếng chả cá, chả lụa… Sự việc kéo dài nhưng không ai dám đứng lên tố cáo vì sợ bị trù dập, sợ ảnh hưởng đến công việc của mình.
Sau buổi đối thoại, UBND huyện Châu Đức đã quyết định thanh tra toàn diện Trường Mầm non Ánh Dương, trong quá trình thanh tra nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm, đoàn thanh tra sẽ tạm. đình chỉ công tác hiệu trưởng theo quy định.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, xác minh làm rõ thông tin về khẩu phần ăn của giáo viên.
Tin, ảnh: Ngọc Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/bi-thu-tinh-uy-ba-ria-vung-tau-chi-dao-lam-ro-vu-com-giao-vien-mam-non-bi-cat-xen-196241007190052675.htm