Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn dự Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn dự Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng
5 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị.
Trong 18 chỉ tiêu nghị quyết của Thành ủy, các chỉ tiêu cơ bản đạt theo tiến độ, kế hoạch đề ra, có 8/18 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết, có 2 chỉ tiêu thực hiện đạt từ 94% nghị quyết trở lên; 1 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch. Tình hình kinh tế của thành phố 9 tháng năm 2024 có bước tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 34.303 tỷ đồng, đạt 76,23% kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn trên 11.729 tỷ đồng, đạt 65,16% kế hoạch, tăng 12,8% so cùng kỳ; tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện trên 632 tỷ đồng, đạt 71,79% kế hoạch.
Công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường tiếp tục được tăng cường chỉ đạo. Tiến hành kiểm tra 224 công trình đang thi công xây dựng trên địa bàn thành phố, phát hiện 15 trường hợp xây dựng không phép, sai phép, tăng 3 trường hợp so với cùng kỳ. Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được quan tâm thực hiện, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp vượt chỉ tiêu nghị quyết. Các chính sách an sinh xã hội cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách được quan tâm và triển khai chu đáo, nhất là dịp lễ, Tết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được giữ vững, ổn định.
Việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy luôn được triển khai nghiêm túc và đổi mới với nhiều hình thức, tỷ lệ đảng viên dự học bình quân trên 99%. Trong 9 tháng năm 2024, Thành ủy đã thực hiện công tác cán bộ 95 trường hợp; kết nạp 141 đảng viên mới, đạt 94% nghị quyết.
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm các kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn, hạn chế; đưa ra các giải pháp để phấn đấu thực hiện từ nay đến cuối năm 2024.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao tinh thần đoàn kết của Ban Thường vụ Thành ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tính dân chủ, tạo sự thống nhất cao. Đồng chí ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Ban Thường vụ Thành ủy trong các lĩnh vực. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Đảng bộ thành phố Sóc Trăng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm Chương trình làm việc năm 2024; thực hiện hiệu quả các giải pháp, khai thác nguồn thu để tăng thu ngân sách; tiếp tục phối hợp với các sở, ngành tỉnh thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, thành phố; rà soát và kiến nghị đến các sở, ban ngành tỉnh các vấn đề khó, những vướng mắc, tồn tại để cùng tháo gỡ. Chủ động chuẩn bị các công việc liên quan đến tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh, trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn.
LÊ VŨ
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/thanh-pho-soc-trang-tren-duong-phat-trien/202410/bi-thu-tinh-uy-lam-van-man-du-hoi-nghi-ban-thuong-vu-thanh-uy-soc-trang-2274296/