Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông
4 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông đã lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, cơ quan, đơn vị, Nhân dân trong huyện triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ. Một số chỉ tiêu đã đạt và đạt vượt kế hoạch đề ra: Trong 15 chỉ tiêu nghị quyết đề ra có 3/15 chỉ tiêu đã đạt 100%; 6/15 chỉ tiêu đạt trên 80%; 6/15 chỉ tiêu chưa đánh giá. Các chính sách xã hội được triển khai thực hiện kịp thời; quốc phòng được giữ vững, ổn định; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Hoạt động đối ngoại, công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị của huyện tiếp tục được quan tâm thực hiện hiệu quả.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường ghi nhận những kết quả Đảng bộ và Nhân dân huyện Điện Biên Đông đã đạt được trong thời gian qua. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song với quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao, Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông đã bám sát chủ trương của tỉnh, xác định rõ nhiệm vụ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đạt được kết quả khá toàn diện. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, như: Mặc dù năm 2024 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025, đến thời điểm báo cáo vẫn còn 8/15 chỉ tiêu chưa đạt; tỷ lệ che phủ rừng khó đạt chỉ tiêu kế hoạch (hiện mới đạt 93,9%).
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục rà soát, đánh giá thực chất các chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt so với Nghị quyết Đại hội để nâng cao các chỉ tiêu đã đạt. Đối với 8/15 chỉ tiêu chưa đạt cần tiếp tục có kế hoạch, giải pháp cụ thể, hiệu quả, sát thực tiễn để phấn đấu hoàn thành trong thời gian từ nay đến hết năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025.
Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, cần thực hiện đồng bộ, hiệu quả các khâu trong công tác cán bộ theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ để làm cơ sở chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số phù hợp mục tiêu phát triển của huyện, bảo đảm kế thừa và phát triển. Lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 trên địa bàn huyện.
Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Đẩy mạnh giải ngân vốn Chương trình MTQG bảo đảm tỷ lệ đạt trên 95%. Thực hiện cơ cấu lại ngành Nông nghiệp theo hướng bền vững; làm tốt công tác quyết toán dự án hoàn thành. Đầu tư các dự án theo hướng tập trung, có trọng điểm; ưu tiên bố trí vốn thanh toán dứt điểm cho các dự án hoàn thành. Quan tâm, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư đến khảo sát và đầu tư vào huyện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, mang lại cuộc sống ấm no đủ đầy cho Nhân dân.
Tin, ảnh: Tú Anh
Nguồn Điện Biên Phủ : http://baodienbienphu.com.vn/tin-tuc/chinh-tri/218546/bi-thu-tinh-uy-tran-quoc-cuong-lam-viec-voi-ban-thuong-vu-huyen-uy-dien-bien-dong