Bí thư TPHCM sẽ như ChatGPT, nhận thông tin bất cứ lúc nào, kể cả nửa đêm

Bí thư TPHCM sẽ như ChatGPT, nhận thông tin bất cứ lúc nào, kể cả nửa đêm
4 giờ trướcBài gốc
UBND TPHCM chiều nay tổ chức phiên họp thường kỳ sơ kết tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) 9 tháng đầu năm.
Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, về tình hình chung, thành phố vẫn giữ nhịp độ tăng trưởng nhưng chưa có đột phá.
Trong đó, giải ngân đầu tư công vẫn rất thấp, đến nay chỉ đạt 20% kế hoạch năm (theo Cục Thống kê, tính đến hết ngày 27/9, tổng số vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước đã giải ngân là hơn 15.800 tỷ đồng, đạt 19,9% so với kế hoạch vốn năm 2024).
Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi nhận định, quý 4/2024 phải đạt tăng trưởng 9% mới hoàn thành mục tiêu cả năm 7,5%. Ảnh: H.V
Trước tình hình đó, ông Mãi xác định, nhiệm vụ 3 tháng còn lại phải tập trung cao độ, chạy nước rút, để hoàn thành kế hoạch năm.
Người đứng đầu chính quyền TPHCM thông tin, sau khi sơ kết tình hình KT-XH 6 tháng, thành phố ban hành Chỉ thị 12 về tăng trưởng, xác định các trọng tâm cần thực hiện trong năm và đến thời điểm Đại hội năm sau.
Do đó, ông Mãi yêu cầu, bên cạnh việc kiểm điểm, xác định các giải pháp đột phá cho quý cuối của năm 2024, phải nhìn xa hơn đến hết năm sau, tức cuối nhiệm kỳ, với mục tiêu phải thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội 11 của thành phố đặt ra.
Chủ tịch TPHCM cũng thông tin, theo số liệu của Cục Thống kê, mức tăng trưởng quý 3 được dự báo chỉ đạt hơn 7%. Do đó, muốn năm nay đạt 7,5% thì quý 4 phải tăng trưởng đến 9%.
“Đây là mục tiêu rất nặng nề, thách thức và cần có những giải pháp trọng tâm, đột phá mới có thể hoàn thành”, ông Mãi nhận định.
Tiến độ giải ngân đầu tư công của TPHCM vẫn rất thấp. Ảnh Tuấn Kiệt
'Sẽ xử lý những cá nhân không làm, không dám làm'
Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những thành quả đạt được trong 9 tháng vừa qua, nhất là trong điều hành, chỉ đạo của UBND TP.
Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM nhận định, thành phố đã làm được nhiều việc thời gian qua, nhưng cũng có nhiều việc chưa làm được; còn một số cán bộ vẫn chưa làm tròn vai, tròn trách nhiệm.
Đặc biệt, về công tác giải ngân đầu tư công, Bí thư Thành ủy cho rằng, 9 tháng đầu năm chỉ giải ngân đạt hơn 20% trong tổng vốn hơn 79.200 tỷ đồng là rất thấp. Theo ông, nếu giải ngân đầu tư công cao, sẽ nâng các chỉ số phát triển khác của thành phố và ngược lại.
Ban Thường vụ Thành ủy đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho cá nhân, đơn vị liên quan. "Năm ngoái, chúng ta đã tổ chức kiểm điểm và cam kết rất gắt gao về đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Tôi đề nghị năm nay các chủ đầu tư, người đứng đầu sở, ngành cũng phải trên tinh thần đó, phải quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ”, Bí thư Thành ủy chỉ đạo.
Ông cũng khẳng định, sẽ xử lý những cá nhân không làm, không dám làm. Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời lên Chủ tịch UBND TP, kể cả Bí thư Thành ủy "bất kể ngày đêm", để quyết tâm thực hiện, đạt nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công.
"Tôi sẽ như ChatGPT, nửa đêm muốn báo cáo cũng được. Chúng ta quyết tâm đạt cho được nhiệm vụ này", Bí thư Thành ủy bày tỏ.
Hồ Văn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bi-thu-tphcm-se-nhu-chatgpt-nhan-thong-tin-bat-cu-luc-nao-ke-ca-nua-dem-2327757.html