Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn
7 giờ trướcBài gốc
Trường Tiểu học Ðông Hưng 2 nằm trên tuyến đường liên huyện Cái Nước - Ðầm Dơi, thuộc địa bàn ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng, là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia và có hơn 400 em học sinh ngày hai buổi đến trường. Trước cổng trường tồn tại biển chỉ dẫn giao thông đường bộ được thiết kế bằng hai trụ thép tròn có chiều cao khoảng 3 m, với nội dung chỉ dẫn đi thẳng 9,5 km là tuyến Quốc lộ 1 và rẽ trái 4 km về trung tâm xã Ðông Hưng. Chính vì biển chỉ dẫn này lắp đặt chưa phù hợp với vị trí, dẫn đến án ngữ một phần khu vực cổng trường, mỗi khi phụ huynh đưa đón các em đến trường phải thường xuyên né tránh hai trụ sắt biển chỉ dẫn, gây mất an toàn giao thông trước cổng trường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm và tai nạn giao thông.
Biển chỉ dẫn đường bộ gây mất an toàn cho phụ huynh đưa rước các em mỗi khi đến trường.
Ông Ðặng Văn Lương, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng, một phụ huynh, phản ánh: “Biển chỉ dẫn giao thông đường bộ mà lắp đặt trước cổng trường là chưa phù hợp, gây cản trở giao thông, một khi mất cảnh giác là có thể xảy ra va chạm. Theo tôi, cần di dời biển chỉ dẫn này ra khỏi khu vực cổng trường để an toàn giao thông”.
Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, biển chỉ dẫn giao thông đường bộ này không chỉ bất cập vị trí lắp đặt trước cổng trường, mà còn bố trí sát với lề đường và gần khu vực cầu Chà Là, nối liền hai huyện Cái Nước - Ðầm Dơi. Hằng ngày, có rất nhiều phương tiện xe bốn bánh và xe tải vận chuyển hàng hóa lưu thông ngang qua khu vực này. Nhưng mặt đường lại nhỏ hẹp, gây khó khăn cho các phương tiện xe tải, xe bốn bánh né tránh nhau khi lưu thông ngược chiều, hoặc khi có nhu cầu quay đầu xe để chuyển hướng. Vì thế, các tài xế thường chọn khu vực cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2 làm điểm tránh phương tiện. Ðã có trường hợp xảy ra va chạm với biển chỉ dẫn giao thông dẫn đến ngả nghiêng, gây nguy hiểm đối với phụ huynh khi đưa đón các em đến trường.
Biển chỉ dẫn giao thông đường bộ lắp đặt trước cổng Trường Tiểu học Đông Hưng 2, xã Đông Hưng.
Thầy Trần Văn Hùng, Hiệu trưởng nhà trường, mong muốn ngành chức năng sớm di dời biển chỉ dẫn giao thông ra khỏi khu vực cổng trường, để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa đón các em, đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường, phòng ngừa xảy ra va chạm và tai nạn giao thông./.
Huỳnh Việt
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/bien-chi-dan-giao-thong-gay-mat-an-toan-a34848.html