Biển Đông sắp đón 2 cơn bão?

Biển Đông sắp đón 2 cơn bão?
4 giờ trướcBài gốc
Dự báo trong tháng 10, số lượng bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tháng 10 nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn 0,5-1,0 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, riêng khu vực Bắc Bộ phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Trong khi đó, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, riêng khu vực Trung Bộ phổ biến cao hơn khoảng 10-30% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Về bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trong tháng 10 này trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ (trung bình nhiều năm trên Biển Đông có khoảng 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, trong đó 1 cơn đổ bộ vào đất liền nước ta).
Đáng chú ý, trong tháng 10, không khí lạnh có xu hướng hoạt động gia tăng về tần suất và cường độ. Khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện các đợt mưa lớn diện rộng. Mưa dông trên phạm vi cả nước có thể kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
VN
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/bien-dong-sap-don-2-con-bao-394745.html