'Biệt phủ' xây sai phép của vợ phó chủ tịch thị xã ở Bình Phước chưa tháo dỡ

'Biệt phủ' xây sai phép của vợ phó chủ tịch thị xã ở Bình Phước chưa tháo dỡ
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 21-10, lãnh đạo UBND TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đang hoàn tất các thủ tục liên quan để ra quyết định cưỡng chế đối với "biệt phủ" xây sai phép tại khu phố Suối Cam (phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài).
‘Biệt phủ’ xây dựng sai phép chỉ tháo dỡ cho có. Hình ảnh ghi nhận ngày 21-10. Ảnh: TT
Trước đó, sau nhiều lần bị xử phạt cuối tháng 8-2024 chủ "biệt phủ" đã cam kết trong vòng 30 ngày sẽ tháo dỡ. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 tháng, “biệt phủ” chỉ tháo dỡ một phần nhỏ mái ngói và nhà thủy tạ.
Hầu hết các công trình trong khu “biệt phủ” vẫn như cũ, không có dấu hiệu tháo dỡ.
Được biết, công trình này là của bà Nguyễn Thị Thanh B, vợ của một Phó Chủ tịch thị xã ở Bình Phước.
Theo ghi nhận, “biệt phủ” này bắt đầu được xây dựng vào năm 2022, trong khu đất rộng khoảng gần 11.000 m2, đã xây dựng hoàn thiện hai khu nhà rộng vài trăm m2. Bên cạnh đó, trong khu đất nhà còn xây dựng hồ thủy tạ và một số công trình nhỏ khác.
Điều bất thường của "biệt phủ" này là xây dựng trên khu đất trồng cây lâu năm (chưa có thổ cư, vướng một phần trong quy hoạch đô thị).
Sau khi phát hiện sự việc, ngày 20-10-2023, UBND TP Đồng Xoài đã có ba quyết định xử phạt đối với bà B với tổng số tiền hơn 38 triệu đồng.
Cụ thể, quyết định số 2334/QĐ-XPVPHC, ngày 20/10/2023; Quyết định số 2336/QĐ-XPVPHC, ngày 20/10/2023 và Quyết định số 2337/QĐ-XPVPHC ngày 20/10/2023 vì xây dựng công trình diện tích 384 m2 trên đất trồng cây lâu năm, xây dựng nhà riêng lẻ tại đô thị, diện tích 323 m2 sai phép xây dựng…
Trong quyết định xử phạt, UBND TP Đồng Xoài nêu rõ buộc bà B dừng thi công công trình và phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh và có giấy phép xây dựng điều chỉnh trong thời hạn 30 ngày.
Hết thời hạn trên, bà B không xuất trình được giấy phép xây dựng được cấp thì phải tự phá dỡ phần công trình vi phạm theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, sau đó công trình không bổ sung được giấy tờ liên quan nhưng vẫn được hoàn thiện và tồn tại sau gần một năm nhận quyết định xử phạt.
LÊ ÁNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/biet-phu-xay-sai-phep-cua-vo-pho-chu-tich-thi-xa-o-binh-phuoc-chua-thao-do-post815928.html