Biểu diễn vở hài kịch 'Bệnh sĩ' và 'Mặc cha sự đời'

Biểu diễn vở hài kịch 'Bệnh sĩ' và 'Mặc cha sự đời'
3 giờ trướcBài gốc
"Bệnh sĩ" - vở hài kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ do NSND Tuấn Hải dàn dựng, tác phẩm gắn liền với tên tuổi của Nhà hát Kịch Việt Nam, sẽ cán mốc đêm diễn thứ 400 vào lúc 20h ngày 16/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. "Bệnh sĩ" đã trở thành hiện tượng của sân khấu cả nước khi luôn làm “cháy” vé mỗi khi tái xuất. Đồng thời, cũng chưa có vở diễn nào tại Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung mà “sáng đèn” sân khấu đến 400 lần như "Bệnh sĩ" trong 10 năm trở lại đây.
Với những tình huống cười ra nước mắt, "Bệnh sĩ" lên án căn bệnh thành tích, háo danh dẫn đến thói sĩ hão, rởm đời và cao hơn là căn bệnh dối trá, thiếu trung thực ngày càng lan rộng trong xã hội. Vở diễn quy tụ những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng, được nhiều thế hệ công chúng mến mộ như: NSND Xuân Bắc, NSND Việt Thắng, NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Dũng Nam, Hồ Liên, Hồng Phúc, Quang Đạo, Thu Thuận, Thế Nguyên...
Vở hài kịch "Bệnh sĩ"
Vở hài kịch "Mặc cha sự đời" mở đầu cho chuỗi đêm diễn của chương trình "Tháng 10 yêu thương"
Đã tròn một thế kỷ kể từ khi "Mặc cha sự đời" lần đầu tiên được đưa lên sân khấu và cũng đã 20 năm kể từ khi Nhà hát Kịch Việt Nam tái hiện, vở kịch vẫn còn nguyên sức hút. "Mặc cha sự đời" xoay quanh những vấn đề về danh dự, tình yêu và xã hội mà nhân vật phải đối diện, phản ánh sâu sắc sự phức tạp trong xã hội đô thị hiện đại.
Dù được viết từ đầu thế kỷ 20 nhưng các giá trị nhân văn mà vở kịch muốn truyền tải vẫn còn nguyên sức mạnh trong xã hội hôm nay. Vở kịch không chỉ là câu chuyện về một người phụ nữ mà còn là bức tranh phản chiếu những góc khuất của xã hội. Câu chuyện vẫn chạm đến trái tim khán giả hiện đại bởi cách đặt câu hỏi về danh dự, lòng nhân ái và các quy chuẩn đạo đức trong thời đại biến động.
Hình ảnh trong vở hài kịch "Mặc cha sự đời"
Nhà hát Kịch Việt Nam đã đưa tinh thần của vở kịch vào một không gian đương đại đầy mới mẻ, thể hiện rõ nét văn hóa, giá trị truyền thống và sự nhạy cảm với thời cuộc. 100 năm trôi qua, nhưng vở kịch vẫn mang đến những bài học thấm thía và trở thành cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Khán giả đã được tận hưởng các tình huống hài hước, được cười thả ga, cười ngặt nghẽo và chiêm ngưỡng những vũ đạo sôi động đặc trưng của nước Pháp.
Khán giả theo dõi vở kịch "Mặc cha sự đời" tối 12/10
"Mặc cha sự đời" có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Dũng Nam, Mai Duyên, Hương Thúy, Hồng Phúc, Thế Nguyên, Tuấn Vũ, Hoàng Nhật, Hà Vy, Tiến Đạt...; biểu diễn vào 20h các tối 19/10 tại sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam; 1/11 tại rạp Đại Nam và 17/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
NSND Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: "Công diễn "Bệnh sĩ" và "Mặc cha sự đời", Nhà hát Kịch Việt Nam mong muốn khán giả thay đổi cách nhìn về hài kịch bằng những vở diễn mang tới tiếng cười giá trị nâng cao hơn. Nếu khán giả thường xuyên đến với kịch nói, chắc chắn sẽ thấy những vở hài kịch được Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng biểu diễn sẽ rất khác. Không còn là những tiểu phẩm, tình huống gây cười, mà đến với chúng tôi là để thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật chất lượng, tiếng cười được nâng tầm giá trị khi chuyển tải thông điệp tư tưởng của thời đại, của xã hội".
Trang Ngo
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/bieu-dien-vo-hai-kich-benh-si-va-mac-cha-su-doi-273195.htm