Biểu dương gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái

Biểu dương gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái
2 giờ trướcBài gốc
Đại biểu tham dự hội nghị
BS.CKI Nguyễn Hồng Nam, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phát biểu khai mạc hội nghị
42 gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, có thành tích trong học tập và rèn luyện năm 2024
Đại diện trung tâm y tế 11 huyện, thị xã, thành phố cùng dự hội nghị
BS.CKI Nguyễn Hồng Nam, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình báo cáo chuyên đề trước hội nghị
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang Quang Lê Hồng Chuyên tặng quà cho các trẻ em gái học giỏi
Trao giấy khen cho 42 gia đình tiêu biểu
Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Vân Điền Phương, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ An Giang Nguyễn Hồng Nam, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang Quang Lê Hồng Chuyên cùng đại diện ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; trung tâm y tế 11 huyện, thị xã, thành phố và 42 gia đình được biểu dương cùng tham dự.
Mất cân bằng giới tính khi sinh đang trở thành thách thức lớn với công tác dân số trong tình hình mới. Nếu hiện tượng mất cân bằng kéo dài sẽ tác động đáng kể đến cấu trúc nhân khẩu học và hệ lụy lớn đến tất cả các mặt đời sống xã hội.
9 tháng của năm 2024, tổng số trẻ em sinh ra (sống) trên địa bàn tỉnh là 17.185 trẻ, trong đó 8.961 trẻ nam, 8.224 trẻ em nữ, tỷ số giới tính khi sinh là 108,96 trẻ em trai/100 em gái, trong khi mức cân bằng từ 103 - 107/100 trẻ em gái.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Vân Điền Phương đã biểu dương kết quả mà chi cục dân số đạt được thời gian qua, đồng thời chỉ đạo 4 vấn đề mà chi cục cần thực hiện trong thời gian tới. Đó là, tăng cường công tác truyền thông, gạt bỏ vấn nạn phân biệt giới tính khi sinh, đặc biệt với những người giàu (càng lựa chọn giới tính).
Tiếp tục tuân thủ các quy định của Nhà nước trong kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Kêu gọi mọi người trong cộng đồng chung tay hành động, làm giảm thiểu việc mất cân bằng giới tính; ngăn chặn tệ nạn ưa thích con trai, phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái.
Dịp này, Sở Y tế đã trao tặng giấy khen và Chi cục Dân số - KHHGĐ An Giang trao tặng quà lưu niệm cho 42 gia đình tiêu biểu sinh 02 con một bề là gái trên địa bàn tỉnh.
MINH HIỂN - HỒNG ÂN
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/bieu-duong-gia-dinh-tieu-bieu-sinh-2-con-mot-be-la-gai-a407171.html