Biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa quốc tế vô sản trong sáng

Biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa quốc tế vô sản trong sáng
8 giờ trướcBài gốc
Sau khi dâng hoa, nghe giới thiệu về Tượng đài, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết tặng quà Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam và đại diện các học sinh phường Acapulco, thủ đô La Habana.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết trò chuyện thân mật với kiến trúc sư xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô La Habana.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết ghi lưu bút tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô La Habana.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết tặng quà Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam và đại diện các học sinh phường Acapulco, thủ đô La Habana.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết trò chuyện thân mật với cựu chiến binh Cuba.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết tặng quà gia đình chuyên gia y tế Cuba đã từng sang Việt Nam hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19.
*Tiếp đến, tại buổi thăm, tặng quà một số gia đình liệt sĩ và cựu chiến binh Cuba tham gia chiến đấu tại Việt Nam và các chuyên gia y tế Cuba đã từng sang Việt Nam hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết khẳng định: Trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ chân tình, quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em. Đặc biệt, trong kháng chiến có những đồng chí đã chiến đấu và anh dũng hy sinh tại Việt Nam. Sự hy sinh đó là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa quốc tế vô sản trong sáng giữa những người cộng sản chân chính Cuba đối với dân tộc Việt Nam.
Ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong nước, nhưng Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba đã cử 3 chuyên gia y tế ưu tú nhất của mình sang Việt Nam và hỗ trợ Bộ Quốc phòng Việt Nam 150.000 lọ vắc-xin, cùng nhiều thuốc điều trị Covid-19, góp phần chung sức với nhân dân Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh.
Đại diện các gia đình liệt sĩ và cựu chiến binh Cuba tham gia chiến đấu tại Việt Nam phát biểu, bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam nói chung, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết cùng Đoàn đại biểu cán bộ chính trị cấp cao QĐND Việt Nam nói riêng đã dành thời gian đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình giữ vững truyền thống vẻ vang, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình, xây dựng đất nước. Các gia đình sẽ làm tốt công tác giáo dục con cháu giữ gìn, phát huy tốt mối quan hệ hữu nghị truyền thống, bạn bè thủy chung, trong sáng giữa hai đất nước, hai dân tộc Cuba - Việt Nam.
Cảm ơn những tình cảm các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh Cuba và các chuyên gia y tế Cuba dành cho Đoàn, đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam thông tin tới các đại biểu đại diện gia đình liệt sĩ và cựu chiến binh Cuba tham gia chiến đấu tại Việt Nam và các chuyên gia y tế Cuba đã từng sang Việt Nam hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19 về quá trình xây dựng, phát triển, trưởng thành của QĐND Việt Nam, đặc biệt là kết quả xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của đất nước Việt Nam trong gần 40 năm đổi mới với tình hình an ninh chính trị ổn định, niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và cấp ủy, chính quyền các địa phương ngày càng được củng cố vững chắc, nền kinh tế đất nước phát triển tốt, đời sống người dân được nâng cao, an sinh, phúc lợi xã hội đảm bảo... Bằng trách nhiệm chính trị của mình, cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam sẽ cùng toàn dân có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, thủy chung, trong sáng giữa Cuba và Việt Nam tiếp tục phát triển tốt đẹp.
Tin, ảnh: QUANG THẮNG (từ La Habana, Cuba)
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-ngoai-quoc-phong/bieu-tuong-cao-dep-cua-chu-nghia-quoc-te-vo-san-trong-sang-797823