Big_Trends: Tín hiệu thị trường sẽ rõ nét hơn ở tuần tới

Big_Trends: Tín hiệu thị trường sẽ rõ nét hơn ở tuần tới
4 giờ trướcBài gốc
Thị trường đã điều chỉnh 3 phiên đầu tuần trước khi quay lại điểm cân bằng từ cuối tuần trước mốc 1.285 – 1.290 điểm. Nhà đầu tư đã có lúc nghĩ đến kịch bản xấu hơn phiên giao dịch thứ Năm trước khi niềm tin lại nhen nhóm trở lại vào cuối phiên. Cơ hội cho TTCK vẫn còn cho dù chúng ta chưa thể hy vọng một pha bứt phá ấn tượng nào đó.
Nếu các chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục ghi nhận những mức điểm lịch sử mới thì TTCK Việt Nam lại vẫn reo rắc cho các nhà đầu tư những mối lo. Biến động về tỷ giá, giá vàng tăng liên tiếp trong tuần qua chưa kể sự can thiệp hút tiền về hệ thống của ngân hàng Nhà nước qua kênh tín phiếu trong tuần cũng khiến một bộ phận nhà đầu tư lo âu. Quy mô những khoản đấu thầu tín phiếu đợt này không lớn không phải là mối quan tâm chính mà thực trạng và diễn biến của TTCK.
Dòng tiền tập trung có trọng điểm vào một số nhóm cổ phiếu bán lẻ, công nghệ, bất động sản khu công nghiệp và đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Thị trường chưa thể ghi nhận những phiên thanh khoản lớn, đà tăng giá mạnh của nhiều cổ phiếu chủ chốt, cổ phiếu đầu ngành.
Nhóm cổ phiếu VN30 diễn biến tốt hơn chỉ số VN-Index. VN30 đã vượt đỉnh mới của năm với nhiều khả năng sẽ tăng tiếp giai đoạn tới trong khi VN-Index đã vô số lần test điểm cao 1.300 và chưa thành công vượt đỉnh của năm.
TTCK có lẽ cần thời gian, khoảng khắc quan trọng đó sẽ đến nhưng thời gian đợi chờ lâu đã và đang khiến nhiều nhà đầu tư kiên định nhất cũng đã bắt đầu lung lay và suy nghĩ đến những kịch bản xấu hơn.
Không phải không có lý khi việc dự báo VN-Index lại khó đến như vậy khi những lúc tưởng chừng như vượt đỉnh mới thì thị trường lại điều chỉnh và những lúc tưởng chừng như thị trường điều chỉnh tồi tệ thêm thì lại đứng vứng trên mốc hỗ trợ mạnh và quay lại khu vực đỉnh 1.295 – 1.300 điểm. Một trong những “tính cách đỏng đảnh” của TTCK đã phản ánh rõ nét như những gì mà nhà đầu tư chứng kiến 1 – 2 tuần giao dịch gần đây.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng có lẽ là nhóm cổ phiếu ấn tượng nhất giai đoạn gần đây khi khối lượng giao dịch tăng mạnh và chính các “cổ phiếu vua” này lại là nhóm thu hút sự quan tâm lớn của đại đa số nhà đầu tư hiện nay. STB, MBB, VIB, EIB, VPB… đã trở thành tập điểm của thị trường khi thanh khoản tăng mạnh mà không có một nhóm cổ phiếu nào có giá trị cao ấn tượng được như vậy.
Trái ngược, nhóm cổ phiếu bất động sản lại không được quan tâm và cũng đã gây ít nhiều thất vọng đối với các nhà đầu tư.
Sẽ cần một nhóm ngành nào đó đủ dẫn dắt nếu không phải là bất động sản, chứng khoán thì sẽ phải là hóa chất, cao su với vốn hóa đủ lớn để định hướng xu hướng của thị trường. Có thể là tín hiệu sẽ rõ nét hơn ở tuần giao dịch tới khi điều gì đến cũng sẽ phải đến.
Mặt trời sẽ mọc buổi sáng cũng giống như là VN-Index sẽ tăng và vượt 1.300 điểm. Chỉ duy nhất có điều cần phân biệt trạng thái nắm giữ cổ phiếu, không phải là ai đang cầm cổ phiếu ngân hàng thì sẽ lạc quan trong khi ai đang cầm các cổ phiếu bất động sản hay dầu khí, vật liệu xây dựng lại bi quan.
Có lẽ, hiện tại thì điều quan trọng là sở hữu một danh mục nào để cho chúng ta sự bình yên không chỉ là sự an tâm và triển vọng sinh lời khá, còn nếu ngược lại tâm trạng luôn lo lắng bất an thì hoạt động đầu tư sẽ không chỉ mang lại căng thẳng và còn cả sự kém hiệu quả, đôi khi tiếp cận những chiến lược đầu tư nhiều rủi ro.
Big_Trends
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/big-trends-tin-hieu-thi-truong-se-ro-net-hon-o-tuan-toi-post356248.html