Bình Định: Báo cáo kết quả kiểm tra Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thạnh

Bình Định: Báo cáo kết quả kiểm tra Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thạnh
3 giờ trướcBài gốc
Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã có sự quan tâm, nỗ lực triển khai thực hiện Chương trình hành động số 09-CTr/TU của Tỉnh ủy, các chương trình, đề án có liên quan đến công tác cải cách hành chính gắn với công tác chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06.
Một số chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 09- CTr/TU và các chỉ tiêu liên quan đến công tác cải cách hành chính đã đạt và vượt so với kế hoạch.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng thời hạn quy định, tăng dần qua các năm. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được duy trì ở nhóm 4 địa phương cấp huyện có kết quả cao nhất.
Công tác điều động, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại gắn với quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã được chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ đạt tiêu chuẩn chức danh theo quy định với tỷ lệ cao. Công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp, đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.
Thế nhưng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính của một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự quyết liệt.
Một bộ phận cán bộ, công chức ở địa phương, nhất là ở cơ sở vẫn chưa có nhiều sự đổi mới tư duy, thay đổi phương pháp làm việc, vẫn vận hành phương thức làm việc theo tư duy “lối mòn”, chủ nghĩa “kinh nghiệm”.
Con đường trung tâm huyện Vĩnh Thạnh.
Kết quả thực hiện nhiệm vụ vẫn chưa tương xứng với năng lực, trình độ chuyên môn hiện có.
Theo ông Lâm Hải Giang, công tác kiểm tra cải cách hành chính được thực hiện thường xuyên, tuy nhiên một số mặt công tác vẫn còn chậm chuyển biến. Kết quả xếp hạng các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính không ổn định, có xu hướng giảm kể từ những năm đầu nhiệm kỳ.
Tốc độ tăng tổng giá trị sản phẩm trong 6 tháng đầu năm 2024 của huyện Vĩnh Thạnh chỉ tăng 6.19%, đứng thứ 10/11 huyện, thị xã thành phố.
Thu ngân sách nhà nước (trừ tiền sử dụng đất) trong 9 tháng đầu năm 2024, được 64.06/83.13 tỷ đồng, đạt 77.1% dự toán, là địa phương tỷ lệ đạt dự toán đứng thứ 8/11 địa phương cấp huyện.
Thu tiền sử dụng đất được 4.68/10 tỷ đồng, đạt 48% dự toán, là địa phương tỷ lệ đạt dự toán đứng thứ 11/11 địa phương cấp huyện và cũng là địa phương duy nhất có tỷ lệ dưới 50%.
Tỷ lệ giải ngân kế hoạch đầu tư công đạt 53,5%, đứng thứ 8/11 các địa phương cấp huyện. Chỉ tiêu thu hút được 3 dự án đầu tư trong năm 2024 có nguy cơ không hoàn thành, do đến nay vẫn chưa có dự án đầu tư.
Đoàn kiểm tra đề nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động số 09 của Tỉnh ủy Bình Định chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thạnh, rà soát, đánh giá, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiêm vụ về kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chương trình công tác trọng tâm.
Tăng cường thực hiện và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên. Nhất là kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu về kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính.
Thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi người dân, doanh nghiệp đối với các trường hợp hồ sơ trễ hẹn, để góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ hành chính. Đổi mới mạnh mẽ công tác đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức theo kết quả công việc. Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung nhằm thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo. Làm tốt công tác rà soát, sắp xếp, bố trí nhân sự phục vụ cho huyện Vĩnh Thạnh.
Đức Hồ
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/binh-dinh-bao-cao-ket-qua-kiem-tra-ban-thuong-vu-huyen-uy-vinh-thanh-455335.html