Bình Định: Cần chấn chỉnh hoạt động của xe điện, đảm bảo an toàn giao thông

Bình Định: Cần chấn chỉnh hoạt động của xe điện, đảm bảo an toàn giao thông
7 giờ trướcBài gốc
Chạy không đúng lộ trình, không đúng tuyến đường quy định; đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở vượt quá số người cho phép hay tài xế sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện là những lỗi vi phạm phổ biến được lực lượng cảnh sát giao thông ghi nhận thời gian gần đây đối với hoạt động xe điện 4 bánh trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý hơn 40 trường hợp vi phạm đối với loại hình phương tiện này.
Đề án thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh được tỉnh Bình Định triển khai từ năm 2019. Loại phương tiện này được du khách và người dân địa phương đón nhận và đánh giá cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với những bất cập còn tồn tại, thời gian tới, các ngành chức năng tỉnh Bình Định cần phải có những giải pháp triệt để hơn nữa để chấn chỉnh các bất cập để hoạt động xe điện phát huy tối đa hiệu quả.
Qua 5 năm thực hiện đề án, đã có 3 đơn vị tham gia thí điểm với 112 xe điện. Các đơn vị này đang khai thác 13/14 tuyến đường mà Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép. Từ ngày 1/1/2025, hoạt động của phương tiện này được thực hiện theo quy định của Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Hiện Sở Giao thông Vận tải Bình Định đang soạn thảo quy định trình Ủy ban nhân dân tỉnh để quy định thời gian, phạm vi hoạt động đối với xe điện 4 bánh chở người theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Bảo Lâm
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/binh-dinh-can-chan-chinh-hoat-dong-cua-xe-dien-dam-bao-an-toan-giao-thong-240223.htm