Bình Định: Cây cầu gần 30 năm xuống cấp, rung lắc khiến người lưu thông bất an

Bình Định: Cây cầu gần 30 năm xuống cấp, rung lắc khiến người lưu thông bất an
2 giờ trướcBài gốc
Cầu Định Bình xây dựng đã được gần 30 năm. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)
Hiện nay, nhiều người lưu thông lên huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đang rất bất an, lo lắng khi đi qua cây cầu Định Bình.
Ông Huỳnh Thế Mỹ, người dân sống gần cây cầu cho biết ở chân của 2 nhịp cầu giữa cầu đã bị xói lở, lộ ra những thanh sắt. Người dân đi lặn bắt cá ở đây phát hiện vụ việc và báo với chính quyền địa phương.
Gần đây, mỗi lần đi qua cầu cùng với các xe ben 3 chân, 4 chân rất dễ cảm nhận độ lắc của cầu. Thậm chí, đi cùng với xe chiến thắng (loại xe tải 2 chân) cũng có cảm giác tương tự.
Cùng nỗi lo lắng với ông Mỹ, ông Lê Văn Dựng trú tại khu phố Định Bình, thị trấn Vĩnh Thạnh (sống gần cầu) cho biết 30 năm qua (từ khi cầu hình thành đến nay) các loại xe có tải trọng lớn chạy qua cầu này rất êm, nhưng thời gian gần đây các tài xế chạy qua đều thấy hiện tượng rung, nhịp lắc mạnh nhất là ở đoạn giữa của cầu khiến bà con rất lo lắng.
Chính quyền địa phương lắp đặt biển cấm và hướng dẫn cho ôtô đi đường khác. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)
Cây cầu này đã được xây dựng quá lâu rồi nên người dân mong Nhà nước sớm đầu tư để người dân được yên tâm khi lưu thông qua đây.
“Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện Vĩnh Thạnh đã phối hợp với các Sở, ngành chuyên môn của tỉnh đi kiểm tra thực tế. Huyện cũng cho đội thợ lặn xuống kiểm tra các mố cầu, chân cầu. Sau khi nhận thấy nguy cơ sụt lún các chân cầu, để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Thạnh đã đặt barie cảnh báo, nghiêm cấm xe các loại xe ôtô qua lại cây cầu này; đồng thời hướng dẫn các phương tiện di chuyển lên Vĩnh Hiệp cách đó không xa (khoảng 3km).
Bên cạnh đó, huyện cũng tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát để kịp thời xử lý các xe ôtô cố tình vi phạm," Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh Huỳnh Đức Bảo cho biết.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều xe ôtô con vẫn cố tình luồn dưới barie chắn để qua cầu bất chấp lệnh cấm, cảnh báo của cơ quan chức năng.
Vẫn có một số xe ôtô đi trên cầu bất chấp biển cấm. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)
Theo lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh, cầu Định Bình được xây dựng cách đây đã gần 30 năm và đây là 1 trong 2 cây cầu trọng yếu của huyện (ngoài ra còn có cầu Vĩnh Hiệp) kết nối giữa thị trấn Vĩnh Thạnh với các xã phía Đông. Mỗi ngày, có hàng trăm phương tiện lưu thông qua lại trên 2 chiếc cầu này.
Được biết, cầu Bình Định xây dựng từ năm 1995 với chiều dài 180m. Cầu gồm 15 nhịp, mỗi nhịp 12m, kết cấu móng, trụ, dầm bêtông cốt thép. Hiện, cầu Định Bình khá hẹp so với nhu cầu thực tế của người dân nơi đây.
Ông Tô Hiếu Trung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh cho biết huyện cũng đã báo cáo tình trạng của cây cầu lên tỉnh và được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cầu mới trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2026-2030.
Hiện, huyện đang giao Ban quản lý dự án thuê đơn vị tư vấn thiết kế lại cầu mới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/binh-dinh-cay-cau-gan-30-nam-xuong-cap-rung-lac-khien-nguoi-luu-thong-bat-an-post981736.vnp