Bình Định có phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan nợ thuế của Bamboo Airways

Bình Định có phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan nợ thuế của Bamboo Airways
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 15/10/2024, UBND tỉnh Bình Định tổ chức buổi làm việc với Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) để họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước. Buổi làm việc do ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì.
Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã áp dụng các biện pháp bao gồm trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với Bamboo Airways; thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways (người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp) đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an).
Được biết, tổng số tiền thuế Bamboo Airways còn nợ đến thời điểm tháng 9/2024 là 304 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bamboo Airways đề xuất xin được nộp dần tiền thuế và cam kết sẽ có thư bảo lãnh của ngân hàng; đồng thời, đề nghị Cục Thuế tỉnh Bình Định không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Và trong chiều ngày 15/10, Bamboo Airways đã xúc tiến làm thủ tục xin bảo lãnh của ngân hàng gửi cơ quan thuế.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định cho biết, kết quả buổi làm việc là thống nhất về nội dung sẽ gỡ thông báo dừng xuất cảnh khi công ty có cam kết nộp dần tiền thuế và có bảo lãnh của ngân hàng.
Trước đó, ngày 8/10/2024, Báo điện tử Đầu tư có bài phản ánh về Bamboo Airways xin hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và xử lý nợ thuế. Nội dung đề cập ngày 3/10/2024, bà Lê Thị Trúc Quỳnh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt ký văn bản (dài 6 trang) gửi Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Bình Định cho biết, trong thời gian qua, Bamboo Airways liên tiếp nhận được các quyết định, thông báo của Cục Thuế tỉnh Bình Định về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản; đặc biệt là thông báo việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways do Công ty chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Theo Bamboo Airway, việc ông Lương Hoài Nam, người được Công ty tin tưởng và giao phó sứ mệnh cải tổ hãng hàng không, phải đối mặt với biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đã gây ra nhiều thiệt thời không đáng có.
Trong văn bản này, Bamboo Airways “khẩn thiết đề nghị” các cơ quan xem xét, ủng hộ nỗ lực tái cơ cấu, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty bằng việc tháo gỡ các biện pháp hạn chế cưỡng chế thuế, đặc biệt là việc tạm hoãn xuất nhập cảnh đối với ông Lương Hoài Nam.
Đồng thời, Bamboo Airways cũng đề nghị các cơ quan xem xét, chấp thuận cho phép công ty được nộp dần tiền thuế nợ theo từng tháng với số tiền cam kết là 10 tỷ đồng/tháng và số tiền nộp dần theo tháng có thể sẽ được điều chỉnh trên mức đề xuất khi doanh thu của Bamboo Airways dần ổn định.
Bamboo Airways cũng đã có thông báo về việc làm thủ tục trực tuyến từ sân bay Phù Cát (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với nội dung: nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, kể từ ngày 5/10/2024, Bamboo Airways bắt đầu triển khai làm thủ tục trực tuyến trên website và mobile app cho tất cả các chuyến bay xuất phát từ sân bay Phù Cát (UIH).
Nguyễn Toàn
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/binh-dinh-co-phuong-an-thao-go-kho-khan-vuong-mac-lien-quan-no-thue-cua-bamboo-airways-d227576.html