Bình Định: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Bình Định: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
5 giờ trướcBài gốc
Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng và gửi lời chúc tốt đẹp đến các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh, đồng thời thông tin một số lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian qua.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định vui mừng và thông tin một số chỉ số tăng trưởng kinh tế của địa phương với các doanh nghiệp, doanh nhân tại buổi gặp.
Theo thống kê 9 tháng năm 2024, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,53% so với cùng kỳ. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân, trong đó có đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời nêu lên những thế mạnh tại các địa phương góp phần mở ra định hướng về các lĩnh vực, ngành nghề mà tỉnh đang đầu tư và thu hút đầu tư; tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.
Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Bình Định bà Đồng Thị Ánh bày tỏ sự quan tâm của tỉnh trong liên kết, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tại địa phương phát triển.
Trong 9 tháng qua, toàn tỉnh Bình Định có 878 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 7.713 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, tăng 2,7% về số doanh nghiệp đăng ký và tăng 2,3% về vốn đăng ký. Qua đó, nâng tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh lên hơn 9.000 doanh nghiệp, trong đó có gần 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đóng góp của các doanh nghiệp mỗi năm vào ngân sách của tỉnh luôn chiếm tỉ lệ cao, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh và tạo việc làm ổn định cho hàng trăm nghìn lao động địa phương.
Tại buổi gặp mặt, các chủ doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Bình Định cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển địa phương. Mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về nguồn vốn, tháo gỡ khó khăn, tạo liên kết trong sản xuất, xuất khẩu…
Đáp lại sự tin tưởng của các doanh nghiệp, doanh nhân chọn Bình Định làm nơi phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn và tin tưởng các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ luôn phát triển các hoạt động kinh doanh, đóng góp mạnh hơn nữa cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.
Đồng thời, quan tâm đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao năng lực quản lý, quản trị để nâng cao hiệu quả đầu tư, xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh và tích cự tham gia hoạt động an sinh xã hội.
Tỉnh Bình Định đang đầu tư phát triển nhiều lĩnh vực quan trọng với các dự án bất động sản; sản xuất; hạ tầng; khu kinh tế… UBND tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh bền vững; sẵn sàng chào đón làn sóng cơ hội đầu tư mới, lớn mạnh vào Bình Định trong những năm đến.
Minh An
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/binh-dinh-gap-mat-doanh-nghiep-doanh-nhan-tieu-bieu-post316040.html