Bình Định: Giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển sẽ bị xử nghiêm

Bình Định: Giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển sẽ bị xử nghiêm
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, kế hoạch hành động sẽ được thực hiện từ ngày 20/10/2024 đến 31/12/2025. Trong đó cao điểm tuyên truyền từ ngày 20/10 đến 30/11/2024.
Bình Định yêu cầu cha mẹ, người thân không được giao phương tiện cho con em điều khiển khi không đảm bảo quy định.
Nội dung trọng tâm của kế hoạch là tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến từng cơ quan, tổ chức, từng hộ gia đình, từng người dân quy định của pháp luật về "không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông".
Tuyên truyền về hậu quả và trách nhiệm pháp lý của các đối tượng liên quan đến hành vi vi phạm, nhằm ngăn chặn tình trạng giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông (tập trung vào đối tượng học sinh), tổ chức ký cam kết và giám sát việc thực hiện.
Kế hoạch yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội gương mẫu chấp hành quy định không giao xe cho con em mình khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Tổ chức theo dõi, giám sát thường xuyên việc chấp hành quy định không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông thông qua khối trường học, chính quyền cơ sở, tổ dân phố.
Kế hoạch sẽ gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động tuyên truyền, vận động, nhắc nhở với công tác kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan đến quy định của pháp luật về giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, triển khai trên phạm vi toàn tỉnh.
Theo Ban ATGT tỉnh Bình Định, kế hoạch này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, từng bước ngăn chặn tình trạng giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông (tập trung vào đối tượng là cha mẹ, người giám hộ và học sinh).
Đồng thời, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, hình thành ý thức tự giác chấp hành quy định không giao xe cho người không đủ điều kiện, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện theo quy định.
Quang Đạt
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/binh-dinh-giao-phuong-tien-cho-nguoi-khong-du-dieu-kien-dieu-khien-se-bi-xu-nghiem-192241018171439943.htm