Bình Định: Lựa chọn lắp đặt nhật ký điện tử tích hợp cho tàu cá

Bình Định: Lựa chọn lắp đặt nhật ký điện tử tích hợp cho tàu cá
6 giờ trướcBài gốc
Tỉnh Bình Định đang lựa chọn thiết bị điện tử, vệ tinh tích hợp, tối giản cho ngư dân đánh bắt trên biển
Từ tháng 2-2023, tỉnh Bình Định đồng ý 2 đơn vị ở Hà Nội và Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thử nghiệm thiết bị nhật ký khai thác điện tử cho 20 tàu cá; sau đó triển khai trên 100 tàu cá xa bờ của tỉnh.
Qua thử nghiệm, dù có những trục trặc, gián đoạn nhưng việc lắp đặt nhật ký khai thác điện tử đã giúp ích lớn cho ngư dân, giảm đi thao tác ghi chép nhật ký trên giấy, giảm sai lệch giữa sản lượng đánh bắt và khai báo…
Sau thời gian thử nghiệm, các đơn vị đã đăng ký với tỉnh Bình Định để nhân rộng lắp đặt nhật ký điện tử trên các tàu cá của tỉnh này. Tuy nhiên, kinh phí lắp đặt khá cao: 1,9 tỷ đồng (gồm thuế, phí), trong quá trình sử dụng, ngư dân phải đóng phí 200.000 đồng/tàu cá.
Trong khi đó, thiết bị nhật ký khai thác điện tử không tích hợp chung với các thiết bị giám sát hành trình, Icom… Ngành thủy sản tỉnh Bình Định lo ngại sẽ tạo thêm gánh nặng cho ngư dân, gây chồng chéo, khó khăn cho cơ quan giám sát, quản lý, truy xuất nguồn gốc thủy sản ở bờ.
Vì vậy, tỉnh Bình Định giao cho ngành thủy sản của tỉnh tính toán, báo cáo phương án lựa chọn thiết bị, ưu tiên sử dụng thiết bị tích hợp, gói gọn để ngư dân sử dụng thuận lợi, tối giản mà tiết kiệm hơn…
NGỌC OAI
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/binh-dinh-lua-chon-lap-dat-nhat-ky-dien-tu-tich-hop-cho-tau-ca-post762425.html