Bình Định: Xây dựng khu chung cư, thương mại nghìn tỷ ở thành phố Quy Nhơn

Bình Định: Xây dựng khu chung cư, thương mại nghìn tỷ ở thành phố Quy Nhơn
2 giờ trướcBài gốc
(Ảnh minh họa: Minh Nghĩa/TTXVN)
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đã có quyết định phê duyệt phương án đấu giá, tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án Xây dựng nhà ở chung cư hỗn hợp tại khu đất số 72B đường Tây Sơn, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn.
Khu chung cư có tổng kinh phí thực hiện 3.178,31 tỷ đồng (không bao gồm tiền sử dụng đất trúng đấu giá quyền sử dụng đất) với khoảng gần 1.300 căn hộ.
Tổng diện tích khu chung cư là 7.094m2; trong đó đất để xây dựng nhà ở chung cư hỗn hợp là 6.307,5m2 và đất giao thông-hạ tầng kỹ thuật (vỉa hè ngoài ranh thực hiện dự án): 786,5m2.
Dự án bao gồm tối đa 4 tầng hầm, 35-46 tầng nổi (chưa bao gồm tầng tum, tầng kỹ thuật, tầng lánh nạn). Chức năng sử dụng khu đất là đất ở để xây dựng nhà chung cư hỗn hợp với mật độ xây dựng 63,14%.
Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất sẽ theo giá do Ủy ban Nhân dân tỉnh quyết định.
Trước đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng đã có quyết định phê duyệt tiêu chí đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án xây dựng khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, văn phòng cho thuê và Trung tâm Thương mại-Dịch vụ (khu đất K200), nằm trên địa bàn phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng.
Dự án này có diện tích hơn 10.775m2, được quy hoạch xây dựng khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, văn phòng cho thuê và Trung tâm Thương mại-Dịch vụ.
Trong đó, số tầng nổi công trình là 40-45 tầng (1 khối đế và 1 khối tháp); số tầng hầm được xác định tối đa là 3 tầng, được dùng để đỗ xe phục vụ nhu cầu của khách sạn hoặc kinh doanh thương mại.
Công trình phải được thỏa thuận về chiều cao tĩnh không của Bộ Quốc phòng theo quy định (nhà đầu tư thực hiện thỏa thuận). Mật độ xây dựng từ 45-55%. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/binh-dinh-xay-dung-khu-chung-cu-thuong-mai-nghin-ty-o-thanh-pho-quy-nhon-post987544.vnp