Bình Dương: Xử lý điểm ngập nặng vùng giáp ranh TP Dĩ An và TP Biên Hòa

Bình Dương: Xử lý điểm ngập nặng vùng giáp ranh TP Dĩ An và TP Biên Hòa
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, các trận mưa lớn những ngày qua, kéo theo rác thải, cành cây khô từ đầu nguồn đổ về đã làm tắc nghẽn dòng chảy suối Siệp ở nhiều đoạn thuộc khu vực phường Tân Đông Hiệp, Bình An (TP Dĩ An) và phường Hóa An, TP Biên Hòa, khiến nước dâng lên đến bờ, có thời điểm cao khoảng 1m. Lãnh đạo UBND TP Dĩ An đã yêu cầu các đơn vị phối hợp khơi thông dòng chảy, vớt rác thải xây dựng, sinh hoạt và cành cây mắc lại dưới lòng sông.
Lòng suối Siệp đã được khơi thông
Ông Võ Văn Tấn (48 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp), cho biết: “Trước đây, mưa lớn khoảng 1 giờ đồng hồ, kết hợp với nước từ đầu nguồn chảy về theo hướng từ Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B đổ ra sông Đồng Nai, đến khu vực giáp quốc lộ 1K thì như bị chặn dòng nên nước dâng lên rất nhanh. Mới đây, lãnh đạo TP Dĩ An đã cho máy xúc cào móc toàn bộ đáy suối, đưa lên rất nhiều cành cây khô, rác sinh hoạt, rác xây dựng, cơ bản khơi thông được dòng suối, không còn tình trạng ngập nặng như trước".
Theo bà Nguyễn Hiếu Nghĩa, những cơn mưa gần đây khu vực suối Siệp không còn ngập
Bà Nguyễn Hiếu Nghĩa (ngụ phường Hóa An, TP Biên Hòa, có nhà ở ngay bờ suối Siệp, phía tỉnh Đồng Nai), chia sẻ: “Trước đây, cứ mưa lớn là ngập tới hè nhà tôi, nước tràn cả ra bãi đỗ container phía đối diện nhà, có lúc dâng cao đến cổ người lớn, con cái đi làm gặp mưa là không dám về nhà, nhưng hiện nay chính quyền đã cho máy xúc tới nạo vét, vớt rác và mở rộng các đoạn bị bồi lắng, nên mấy cơn mưa những ngày gần đây không còn bị ngập. Chúng tôi mong một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng sớm đồng thuận giải tỏa và chính quyền địa phương sớm hoàn thành dự án rạch Cái Cầu, để giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nước do mưa lớn tại khu vực giáp ranh giữa hai địa phương”.
Bảng cảnh báo người dân qua lại khu vực suối Siệp khi mưa lớn
Theo ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP Dĩ An: “Khu vực suối Siệp thường ngập khi mưa lớn là do rác thải bị vướng lại khá nhiều, trong khi đó con suối có nhiều đoạn khá hẹp làm chậm dòng chảy, tôi đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng khơi thông, nạo vét lòng suối từ khu vực phường Tân Đông Hiệp đến khu vực núi Châu Thới (phường Bình An), hiện đã xử lý ổn, các trận mưa vừa qua không còn tình trạng ngập như thời gian trước đây”.
XUÂN TRUNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/binh-duong-xu-ly-diem-ngap-nang-vung-giap-ranh-tp-di-an-va-tp-bien-hoa-post760467.html