Bình Phước: Bắt giam nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Bình Phước: Bắt giam nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Bị can Tô Văn Khoa
Theo hồ sơ ban đầu, Tô Văn Khoa là nhân viên tín dụng một chi nhánh ngân hàng tại huyện Bù Đăng nhưng do tham gia đầu tư tiền ảo (Bitcoin) dẫn đến bị thua lỗ và nợ nần. Sau đó lợi dụng các mối quan hệ quen biết và dựa vào vỏ bọc là nhân viên ngân hàng, cùng với thủ đoạn gian dối đưa ra thông tin giả là huy động tiền để cho người khác vay đáo hạn ngân hàng, Khoa trả lãi cao nên nhiều người tin và giao tiền cho Khoa. Tuy nhiên những số tiền vay được Khoa tiêu xài cá nhân, mua sắm đồng hồ đắt tiền, xe ô tô và dùng tiền vay của người sau trả nợ cho người vay trước.
Cơ quan cảnh sát điều tra làm việc với bị can Tô Văn Khoa
Đến nay, tổng số nợ mà Khoa vay của 10 người với số tiền lên đến 59 tỷ 162 triệu đồng.Trong đó, người bị Khoa lừa bằng hình thức vay tiền để đáo hạn ngân hàng nhiều nhất là10 tỷ 200 triệu đồng.
Sau khi biết bị Tô Văn Khoa lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các bị hại đã tố cáo hành vi của Khoa đến cơ quan công an. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Văn Thủy
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/15/164531/binh-phuoc-bat-giam-nhan-vien-ngan-hang-chiem-doat-hang-chuc-ty-dong