Bình Phước: Bé trai 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

Bình Phước: Bé trai 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết
một giờ trướcBài gốc
Theo thông tin xác minh, ngày 3-10 bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng sốt, mệt mỏi. Sáng ngày 4-10, gia đình đưa bé đến một phòng khám tư nhân, lấy thuốc uống nhưng không đỡ.
Ngày 5-10, gia đình đưa bé nhập viện Bệnh viện Quân dân y 16 (TP. Đồng Xoài). Ngày 8-10, bé được bác sĩ bệnh viện thông báo là men gan tăng nhẹ. Sau đó, bé có triệu chứng đau bụng và đi cầu phân đen, người nhà có xin chuyển viện nhưng được bác sĩ giải thích tình trạng bệnh nhân đã ổn do hết sốt.
Tối ngày 9-10, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng (có triệu chứng sốc, suy gan, xuất huyết tiêu hóa). Đến 3 giờ sáng ngày 10-10, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Nhiệt Đới (TP. Hồ Chí Minh) và được chẩn đoán tương tự như Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Bệnh nhân được thở máy, chạy thận liên tục, đến chiều ngày 18-10 thì gia đình nhận thông báo từ bệnh viện đưa bé về và tử vong vào tối cùng ngày.
Theo xác minh dịch tễ từ y tế địa phương: Khu vực bệnh nhân sinh sống trong vòng 14 ngày qua không có ca bệnh cũng như ổ dịch. Bé học bán trú tại Trường tiểu học Tân Phú (phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài), buổi chiều bệnh nhân thường ở lại nhà bà ngoại (phường Tân Bình) ăn tối và đi học thêm, sau đó mới về nhà ngủ.
Sau khi nắm được ca bệnh, ngày 11-10, Trạm y tế xã Tiến Hưng, Trung tâm Y tế TP. Đồng Xoài đã xác minh và tiến hành diệt lăng quăng bọ gậy, vệ sinh môi trường bán kính 200m, phun hóa chất diệt muỗi khu vực bệnh nhân sinh sống.
Ngày 15-10, em gái bệnh nhân (18 tháng tuổi) cũng có các triệu chứng sốt, mệt mỏi và được người nhà đưa đi Bệnh viện Nhi Đồng 2 với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue.
Xã Tiến Hưng vận động nhân dân diệt loăng quăng bọ gậy
Ngành y tế TP. Đồng Xoài khuyến nghị người dân cần chú ý thu gom vật dụng không cần thiết để tránh nước đọng, thả cá, đậy nắp các vật chứa nước sinh hoạt để muỗi không có nơi sinh sản, lăng quăng không phát triển; ngủ màn, mặc quần áo dài, thoa kem phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; khi có dấu hiệu sốt cần phải đến khám tại các cơ sở y tế đủ kiều kiện, uy tín để phát hiện bệnh, điều trị kịp thời... Và, không tự ý mua thuốc tự điều trị tại nhà.
Tuấn Tú
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/14/164186/binh-phuoc-be-trai-7-tuoi-tu-vong-do-sot-xuat-huyet