Bình Phước: Khoanh định 89 khu vực thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản

Bình Phước: Khoanh định 89 khu vực thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh tư liệu minh họa
Theo quy hoạch, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các dự án phải được tập trung khai thác, chế biến sâu các sản phẩm mà Bình Phước có tiềm năng, lợi thế.
Đối với nhu cầu sử dụng đất công trình phụ trợ mỏ, quy mô mỏ thực hiện điều chỉnh để cấp phép theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành; cấp phép khai thác, quản lý khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng phù hợp với nhu cầu địa phương và quy định của pháp luật hiện hành.
Theo đó, quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản bô xít 4 khu vực mỏ, với diện tích khoảng 76.000 ha và 4 khu vực dự trữ khoáng sản bô xít với diện tích khoảng 14.000 ha, theo quy định của pháp luật về quản lý khoáng sản tại các khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia.
Khi có nhu cầu thực tế, UBND tỉnh Bình Phước báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Đáng chú ý, Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Bình Phước được quyền chấp thuận hoặc quyết định chủ trương đầu tư và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn, bao gồm cả các dự án chưa được xác định trong các phương án phát triển ngành, lĩnh vực, phương án phát triển các khu chức năng, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội./.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, các dự án hoạch định phải phù hợp với quy hoạch, bảo đảm thực hiện đầy đủ, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan. Người quyết định chủ trương đầu tư phải chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về quyết định của mình.
Gia Cư
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/binh-phuoc-khoanh-dinh-89-khu-vuc-tham-do-khai-thac-che-bien-khoang-san-162632.html