Bình Thuận sẵn sàng trong mọi tình huống chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn

Bình Thuận sẵn sàng trong mọi tình huống chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn
5 giờ trướcBài gốc
Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, Đại tá Đinh Kim Lập cho biết: Tại Bình Thuận, mặc dù chưa để xảy ra các vụ cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng; nhưng tình hình cháy, nổ vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra cháy, nổ vẫn còn tiềm ẩn ở mức cao.
Cứu người trong đám cháy.
Với mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt, không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan; đề cao hơn ý thức phòng ngừa, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch tổ chức thực tập phương án chữa cháy quy mô cấp tỉnh có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tại địa bàn tỉnh năm 2024.
Phun nước khống chế đám cháy.
Cuộc diễn tập với quy mô lớn, trên 300 người của 13 đơn vị và hơn 20 phương tiện các loại cùng nhiều thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện đại thuộc nhiều lực lượng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tham gia với nhiều phương tiện cùng tham gia.
Địa điểm được lựa chọn trong đợt diễn tập này là Khách sạn Apec Mandala Chăm Bay Mũi Né. Đây là công trình cao tầng, lượng người tập trung lớn, thường xuyên là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh nếu xảy ra sự cố cháy, nổ có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng rất lớn đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và môi trường.
Phun nước khống chế, chống cháy lan.
Tình huống giả định vụ cháy xảy ra, với việc áp dụng các chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khoa học, chính xác, linh hoạt và đồng loạt phối hợp tác chiến, cuộc diễn tập đã kết thúc thành công, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn và những người bị nạn được cứu hộ kịp thời...
Như Ý - Văn Hoàn - Hoàng Long
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/binh-thuan-san-sang-trong-moi-tinh-huong-chua-chay-va-cuu-ho-cuu-nan-i746032/