Bình Thuận ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão

Bình Thuận ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão
6 giờ trướcBài gốc
Theo kết quả vận động được từ ngày 11/9/2024 đến ngày 19/9/2024, Quỹ Cứu trợ các cấp trong tỉnh Bình Thuận đã huy động được số tiền hơn 11 tỷ 610 triệu đồng.
Trong đợt 1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã chuyển hỗ trợ cho Ban Vận động Quỹ Cứu trợ Trung ương 1 tỷ đồng; tỉnh Tuyên Quang 2 tỷ đồng.
Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh tiếp nhận 1 tỷ đồng từ phía Công an tỉnh. Ảnh: Báo BT
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận xin chủ trương tiếp tục phân bổ đợt 2 để chuyển về Ban Vận động Quỹ Cứu trợ Trung ương và 6 tỉnh phía Bắc (Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ và Bắc Giang) bị thiệt hại nặng với số tiền là 7 tỷ đồng.
Đoàn Trường Cao đẳng Bình Thuận tiếp nhận ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Báo BT
Ngoài ra, các nhóm tình nguyện và hội nhóm cộng đồng đã tổ chức những chuyến xe chở đầy lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm như sữa, bánh, mì gói, đèn pin, gạo, nước uống, cá khô, mực khô… lên đường hướng về miền Bắc hỗ trợ cho bà con các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Trao thư cảm ơn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ. Ảnh: Báo BT
Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Bình Thuận tiếp tục huy động nguồn lực để chuyển hỗ trợ các tỉnh trong thời gian tới.
Đoàn Sĩ/VOV - TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/binh-thuan-ung-ho-10-ty-dong-cho-dong-bao-cac-tinh-phia-bac-bi-thiet-hai-do-bao-post1122975.vov