Bitcoin bất ngờ giảm mạnh, loạt tiền ảo khác cũng cắm đầu lao dốc

Bitcoin bất ngờ giảm mạnh, loạt tiền ảo khác cũng cắm đầu lao dốc
4 giờ trướcBài gốc
Các nhà phân tích kỹ thuật đang chờ đợi để xem liệu mức giá hồi phục trên 59.500 USD có giữ vững hay không. Trong khi đó, Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 59.720 USD, giảm 1,4% trong 24 giờ.
Tuy nhiên, một yếu tố tích cực là sự suy giảm của Bitcoin có thể mở ra cơ hội cho các altcoin (các loại tiền mã hóa khác ngoài Bitcoin) tăng trưởng, dù tâm lý rủi ro toàn cầu có thể hạn chế điều này.
Các nhà phân tích tại Secure Digital Markets nhận định rằng sự thống trị thị trường của Bitcoin đã tăng dần từ giữa năm 2022 và hiện đạt mức cao nhất trong nhiều năm là 58,5%, mức cao nhất kể từ tháng 3/2021. Tuy nhiên, sự cắt giảm lãi suất có thể làm gián đoạn xu hướng tăng này và mở đường cho các altcoin chiếm lĩnh thị trường.
Bitcoin giảm giá khi vàng lên ngôi
Một số nhà phân tích cho rằng xu hướng dài hạn của Bitcoin vẫn có dấu hiệu tích cực, dù trong ngắn hạn còn nhiều bất ổn. Những chỉ báo kỹ thuật dài hạn cho thấy thị trường có sự lặp lại từ cùng kỳ năm ngoái, khi giá Bitcoin dao động giữa các mức trung bình trong ngắn hạn trước khi bước vào một đợt tăng giá mạnh.
Cú giảm giá của Bitcoin đã gây ra sự suy giảm mạnh cho các altcoin, với 90% các loại tiền mã hóa trong top 200 ghi nhận mức lỗ vào ngày thứ Năm. Tuy nhiên, một số loại altcoin như Uniswap (UNI) và Zcash (ZEC) lại ghi nhận mức tăng lần lượt là 10,7% và 9,7%. Trong khi đó, các altcoin khác như Saga (SAGA), Chiliz (CHZ), và Aptos (APT) lại chịu mức giảm từ 8,4% đến 15,9%.
Hiện tại, vốn hóa thị trường tiền mã hóa toàn cầu đạt 2,09 nghìn tỷ USD, và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 56,4%.
Kì Lân (Theo Reuters)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/bitcoin-giam-manh-tut-moc-60000-usd-loat-tien-ao-khac-cung-cam-dau-lao-doc-20424111012001704.htm