Bitcoin tăng vọt hơn 62.000 USD sau khi công bố báo cáo việc làm

Bitcoin tăng vọt hơn 62.000 USD sau khi công bố báo cáo việc làm
6 giờ trướcBài gốc
Theo Fortune, Mỹ đã tạo ra 254.000 việc làm vào tháng 9, vượt qua con số 140.000 việc làm mà một số nhà kinh tế đã dự đoán, báo hiệu sự phát triển mạnh cho nền kinh tế Mỹ nói chung.
Số liệu việc làm cũng cho thấy triển vọng lạc quan hơn đối với Bitcoin. Đầu tuần này, đồng tiền số này vốn đã giảm 6%, xuống còn khoảng 60.000 USD, một phần là do bất ổn tại Trung Đông.
Bitcoin đã tăng dần trước khi báo cáo việc làm được công bố. Theo dữ liệu do CoinGecko thu thập, loại tiền điện tử hàng đầu này đã giảm nhẹ trong những giờ sau khi công bố trước khi tăng vọt hơn 1%. Các loại tiền điện tử khác như Ethereum và XRP cũng chứng kiến những bước nhảy vọt tương tự.
Đối với một số nhà phân tích, đây là một dấu hiệu tốt cho thị trường tiền điện tử, nhưng đối với Omid Malekan, giáo sư tại Trường Kinh doanh Columbia, vẫn chưa rõ thông tin này sẽ tác động như thế nào đến giá Bitcoin trong dài hạn.
Giá Bitcoin đã tăng 124% trong năm qua và đạt mức cao nhất mọi thời đại là 72.000 USD vào tháng 3 và trong 8 tháng qua giá đã tăng khoảng 62.000 USD. Malekan cho biết: "Chúng tôi biết nền kinh tế đang mạnh hơn, hoặc mạnh hơn dự kiến". "Và nếu đúng như vậy, Fed sẽ không cắt giảm lãi suất lâu như mọi người mong đợi, nhưng xét đến những gì đã xảy ra trong phần lớn năm nay, tôi không rõ bất kỳ tác động nào trong số đó đến giá Bitcoin".
Giáo sư kinh doanh này cũng thừa nhận sự không chắc chắn liên quan đến các yếu tố kinh tế vĩ mô khác như cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ. "Các cuộc thăm dò, thị trường cá cược, các chuyên gia, mọi người đều nghĩ rằng sẽ có sự thay đổi về việc ai sẽ thắng. Vì vậy, có thể sự không chắc chắn về điều đó chỉ đang đè nặng lên giá tiền điện tử", Malekan nói.
Theo báo cáo, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống còn 4,1% vào tháng 8 từ 4,2%. Những con số này, ngoài việc làm chậm tốc độ lạm phát, còn làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất mạnh tay.
Theo Fortune
Hải Anh
Nguồn Doanh nhân & Pháp luật : https://doanhnhan.vn/bitcoin-tang-vot-hon-62000-usd-sau-khi-cong-bo-bao-cao-viec-lam-78263.html