Bitexco chuyển nhượng thành công dự án khu tứ giác Bến Thành

Bitexco chuyển nhượng thành công dự án khu tứ giác Bến Thành
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin vừa được cập nhật trên hệ thống dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp. Toàn bộ phần vốn góp của Bitexco tại Công ty TNHH Saigon Glory đã được chuyển sang cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội từ ngày 4/10.
Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông đã ủy quyền cho 3 cá nhân là Trần Thanh Tú, Trần Thị Minh Hiếu, Nguyễn Anh Đức sở hữu phần vốn góp lên tới 7.000 tỷ đồng. Trong đó, ông Trần Thanh Tú làm Chủ tịch, ông Nguyễn Anh Đức làm Tổng giám đốc Saigon Glory, theo khối thông tin đăng ký thay đổi ngày 9/10.
Saigon Glory thành lập từ tháng 6/2018 là chủ đầu tư siêu dự án One Central HCM. Dự án phức hợp rộng 8.600 m2 tại khu tứ giác Bến Thành, đối diện chợ Bến Thành (quận 1, Tp.HCM). Đây là một trong những vị trí đắc địa nhất Sài Gòn khi sở hữu 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính.
Hồi cuối tháng 9, Bitexco cũng đã thông báo phương án đã được các bên thống nhất về việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Saigon Glory cho Phương Đông Hà Nội.
Trước đây, Bitexco đã thế chấp toàn bộ vốn góp tại Saigon Glory cho Techcombank để làm tài sản đảm bảo của 10 lô trái phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng do Saigon Glory phát hành. Các lô trái phiếu này sẽ đáo hạn từ tháng 6/2025 đến tháng 11/2026. Với thương vụ thoái vốn trên, Bitexco cam kết tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thanh toán gốc và lãi của 10 lô trái phiếu Saigon Glory từ 1/9/2024 đến hết kỳ ngày 12/6/2025 và số tiền lãi của kỳ 18/6/2025.
Công ty Phương Đông Hà Nội sẽ tiếp tục thanh toán số tiền gốc của kỳ thanh toán ngày 18/6/2025, cũng như nghĩa vụ trả gốc và lãi của 10 lô trái phiếu sau mốc thời gian trên. Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông sẽ tiếp tục tiến hành thế chấp lại tài sản bảo đảm phần vốn góp tại Techcombank (TCB) để đảm bảo nghĩa vụ các trái phiếu. Đồng thời, nghĩa vụ của Công ty TNHH Saigon Glory với người sở hữu trái phiếu và các nghị quyết đã được trái chủ thông qua trước đó không thay đổi.
Tuyết Nhi
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bitexco-chuyen-nhuong-thanh-cong-du-an-khu-tu-giac-ben-thanh-d53015.html