Bộ binh Israel đổ bộ vào Lebanon

Bộ binh Israel đổ bộ vào Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, bộ binh nước này đã bắt đầu các cuộc đột kích giới hạn, được khoanh vùng, nhắm vào các mục tiêu và hạ tầng của Phong trào Hezbollah ở một số ngôi làng phía Nam Lebanon, nơi Israel cho rằng được sử dụng để tạo ra mối uy hiếp đối với các cộng đồng dân cư tại Israel. Các cuộc tấn công được bắt đầu từ giữa đêm qua 30/9, ngay sau khi Nội các An ninh Israel nhóm họp và phê chuẩn kế hoạch tác chiến mới tại mặt trận phía Bắc. Hoạt động tấn công bộ binh được tiến hành cùng với các cuộc không kích yểm trợ của lực lượng không quân và pháo binh.
Quân đội Israel không đề cập thời gian và quy mô cụ thể của chiến dịch, song cho biết công tác chuẩn bị cho kế hoạch này đã được tiến hành trong nhiều tháng. Theo thông báo, cuộc đổ bộ nhằm xóa bỏ cơ sở hạ tầng của Hezbollah dọc biên giới và không nhằm chiếm giữ lãnh thổ, hướng tới tạo điều kiện cho một thỏa thuận ngoại giao đảm bảo Hezbollah sẽ bị đẩy lùi ra khỏi sông Litani – phù hợp với Nghị quyết trước đây của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Trước đó, trong đêm qua, các nguồn tin Lebanon xác nhận quân đội Israel đã tiến hành nhiều cuộc pháo kích và không kích dữ dội vào một số ngôi làng gần biên giới, dường như để chuẩn bị cho cuộc tấn công bộ binh vào Lebanon. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã kêu gọi một hành động quân sự để gây sức ép buộc Israel dừng lại.
Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chấp thuận cuộc đổ bộ “có giới hạn” vào Lebanon của Israel, song cảnh báo Israel có thể bị sa lầy ở cuộc chiến này hoặc sẽ phải mở rộng phạm vi. Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho biết sẽ điều thêm quân cùng phi đội máy bay chiến đấu và máy bay tấn công đến Trung Đông để tăng cường an ninh và bảo vệ Israel nếu cần thiết.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bo-binh-israel-do-bo-vao-lebanon-238035.htm