Bộ CHQS tỉnh xác định nhiệm vụ của lực lượng 47 trong tình hình mới

Bộ CHQS tỉnh xác định nhiệm vụ của lực lượng 47 trong tình hình mới
2 giờ trướcBài gốc
Đại tá Nguyễn Thanh Quảng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh kết luận Hội nghị
Lực lượng 47 là lực lượng đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch cơ hội chính trị trên không gian mạng trong Quân đội. Thời gian qua, lực lượng 47 của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tích cực tham gia đấu tranh theo sự chỉ đạo và định hướng của Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân khu 7 và Tỉnh ủy. Phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, đồng thời, phòng chống có hiệu quả các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Đại diện lãnh đạo Ban CHQS các huyện, thành phố tham dự Hội nghị
Thực hiện tốt công tác nắm tình hình, nhất là những địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiếu số, tôn giáo để tuyên truyền, vận động Nhân dân không tin, không nghe, không tham gia kích động, chống phá. Phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh; các đoàn thể; Báo Quân đội Nhân dân, Báo Lâm Đồng, Báo Quân khu 7 viết tin, bài kịp thời đưa thông tin chính thống, những vụ việc phức tạp, nhạy cảm được dư luận xã hội quan tâm đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
Thường xuyên chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, động viên, cán bộ, chiến sĩ tích cực viết bài, chia sẻ, tương tác các bài viết chính thống của lực lượng 47 được đăng trên các trang nhóm để gián tiếp đấu tranh theo phương châm “Sâu rộng, sắc sảo, tập trung thống nhất, lấy đẹp dẹp xấu”. Tích cực tuyên truyền mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương người tốt, việc tốt trong LLVT tỉnh… góp phần khẳng định vai trò của LLVT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Quang cảnh Hội nghị
Việc viết, biên soạn bản tin LLVT tỉnh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng 47 Bộ CHQS tỉnh. Đây là kênh thông tin quan trọng giúp lực lượng 47 làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng đối với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. Tại Hội nghị lần này, bên cạnh phân những vấn đề còn tồn tại, khó khăn đặt ra và nhiệm vụ của Lực lượng 47 trong tình hình mới, các đại biểu tham dự cũng đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng của các bài viết đăng tải trên bản tin LLVT tỉnh.
Kết luận Hội nghị, Đại tá Nguyễn Thanh Quảng yêu cầu đối với hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng của lực lượng 47 trong LLVT tỉnh: cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị cần cụ thể hóa nhiệm vụ này vào nghị quyết, kế hoạch chương trình của cấp ủy, chỉ huy các cấp sát với tình hình, nhiệm vụ của cơ quan đơn vị để triển khai có hiệu quả. Phối hợpc hặt chẽ với các lực lượng chức năng của địa phương, đơn vị bạn để triển khai thực hiện công tác đấu tranh, phản bác hiệu quả. Làm tốt các nhiệm vụ liên quan đến bảo mật thông tin, tuyệt đối không để thế lực thù địch có cơ hội lợi dụng sơ hở, thiếu sót của lực lượng để chống phá. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Tổ định hướng 47; biên tập viên, người kiểm duyệt các trang, nhóm facebook của Bộ CHQS trong biên tập, kiểm duyệt bài viết trên các trang, nhóm; gắn trách nhiệm, kết quả hoạt động của trang, nhóm facebook với kết quả phân tích chất lượng cán bộ, đảng viên; tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Làm tốt công tác nắm, trao đổi thông tin, dự báo, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Đối với việc viết, biên soạn bản tin LLVT tỉnh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh việc tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ nhiệm vụ viết, biên soạn bản tin LLVT tỉnh là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, đảng viên, cần phải có sự chung sức đồng lòng của các tổ chức, lực lượng trong LLVT tỉnh và sự phối hợp chặc chẽ, thường xuyên của đội ngũ cộng tác viên. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Ban Biên tập bản tin, Phòng Chính trị; cơ quan Tuyên huấn và cán bộ Tuyên huấn trong việc thẩm định, lựa chọn bài viết chất lượng, xây dựng maket, bố trí hình ảnh phù hợp với nội dung, đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ, sinh động, bắt mắt, thu hút bạn đọc; để bản tin LLVT tỉnh thực sự trở thành món ăn tinh thần bổ ích của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; gắn trách nhiệm, kết quả viết tin, bài của cán nhân, cơ quan, đơn vị với kết quả phân tích chất lượng cán bộ, đảng viên; tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.
NGỌC NGÀ
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/chinh-tri/202410/bo-chqs-tinh-xac-dinh-nhiem-vu-cua-luc-luong-47-trong-tinh-hinh-moi-a4504f2/