Bộ Công an và Bộ KHĐT thúc đẩy phát triển bền vững và an ninh quốc gia

Bộ Công an và Bộ KHĐT thúc đẩy phát triển bền vững và an ninh quốc gia
6 giờ trướcBài gốc
Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chiều ngày 14/10. (Ảnh: Vietnam+)
Một bước ngoặt quan trọng trong việc củng cố an ninh quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững đã được thiết lập với lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chiều ngày 14/10.
Quy chế tập trung vào 12 nội dung phối hợp cụ thể, nhằm tạo ra một môi trường đầu tư minh bạch, an toàn và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia.
"Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu sự nâng cấp quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới," Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, việc ký kết quy chế phối hợp sẽ tạo điều kiện cho việc phối hợp công tác được chặt chẽ, thực chất, bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Qua đó, hai cơ quan sẽ cùng nhau thực hiện ngày càng tốt hơn các nhiệm vụ, trọng trách được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước trên con đường hướng tới “kỷ nguyên vươn mình của dân tộc,” xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Lãnh đạo hai Bộ khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, giám sát và điều chỉnh để đảm bảo Quy chế phát huy hiệu quả tối đa. (Ảnh: Vietnam+)
Để đảm bảo hiệu quả công tác phối hợp giữa hai Bộ, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo: "Công an các đơn vị, địa phương cần bám sát 12 nội dung trong Quy chế phối hợp để cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả."
Quy chế phối hợp bao gồm các nội dung trọng tâm về trao đổi thông tin và tài liệu liên quan đến an ninh, trật tự và kế hoạch đầu tư, tham gia xây dựng các văn bản pháp luật và chính sách, bảo đảm an ninh trật tự cho các cơ quan, đơn vị và sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Bên cạnh đó, công tác đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất của lực lượng Công an sẽ được tăng cường, từ đó nâng cao thẩm định chủ trương đầu tư các chương trình, dự án, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó tập trung vào triển khai hiệu quả Đề án 06 về ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phối hợp trong các hoạt động thống kê, triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trên cơ sở đó, hai Bộ sẽ biệt phái và đào tạo cán bộ, kiểm tra, đánh giá và tổng kết việc thực hiện Quy chế và xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể hàng năm.
Việc hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công an và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tạo ra nhiều lợi ích thiết thực. Một môi trường đầu tư minh bạch, an toàn sẽ được hình thành, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Điều này góp phần khơi thông các nguồn lực xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất-kinh doanh. Hơn nữa, an ninh quốc gia, an ninh kinh tế được đảm bảo, giữ vững ổn định chính trị xã hội, thực hiện chủ trương của Đảng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là dữ liệu dân cư và định danh điện tử, sẽ đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và quản lý Nhà nước./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bo-cong-an-va-bo-khdt-thuc-day-phat-trien-ben-vung-va-an-ninh-quoc-gia-post983266.vnp