Bộ Công Thương chung tay sẻ chia với đồng bào sau cơn bão số 3

Bộ Công Thương chung tay sẻ chia với đồng bào sau cơn bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân ở các tỉnh thành phía Bắc.
Mưa bão đã đi qua, song hậu quả của bão và hoàn lưu bão số 3 còn rất nặng nề, tiếp tục đe dọa nghiêm trọng đến đời sống, sinh mạng và tài sản của người dân. Nhiều địa phương và người dân đang cần được hỗ trợ, giúp đỡ để khôi phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ tái sản xuất, bảo đảm đời sống dân sinh.
Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước vẫn đang hướng về những mất mát đau thương, cùng chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương đại diện trao ủng hộ 1 tỷ đồng tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức ngày 10/9
Thứ trưởng Phan Thị Thắng trực tiếp thay mặt lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương trao ủng hộ 1,6 tỷ đồng đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Ngay khi Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, phát huy truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", với tinh thần hỗ trợ "cao nhất, nhanh nhất", Bộ Công Thương đã phát động quyên góp ủng hộ nhằm chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.
Sau một tuần phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương đã quyên góp được tổng số tiền 2,6 tỷ đồng (trong đó, lực lượng Quản lý thị trường quyên góp 1,295 tỷ đồng) ủng hộ vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là số tiền huy động từ 01 ngày lương trở lên cùng số tiền ủng hộ của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và đoàn công tác đến trao 1,5 tỷ đồng và 1.500 suất quà đến Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ
Bên cạnh đó, từ ngày 12 - 14/9, cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm trưởng đoàn đã trực tiếp trao tặng 15.000 phần quà cùng 5 tỷ đồng tiền mặt đến 6 tỉnh chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Lào Cai: 1 tỷ đồng và 3.500 phần quà; tỉnh Yên Bái: 1,5 tỷ đồng và 1.500 phần quà; tỉnh Lạng Sơn: 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà; tỉnh Cao Bằng: 500 triệu đồng và 2.000 phần quà; tỉnh Tuyên Quang: 500 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm; tỉnh Phú Thọ: 500 triệu đồng và 1.000 phần quà.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng cho biết, Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng các địa phương trong quá trình khắc phục sau bão lũ
Chia sẻ với sự mất mát, thiệt hại của người dân vùng bão, lụt, thay mặt tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng mong chính quyền và người dân các địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão sẽ vượt qua nỗi đau, cố gắng sớm khắc phục hậu quả của cơn bão để ổn định lại cuộc sống.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh phối hợp đảm bảo điện, năng lượng và điều phối hàng hóa đến những nơi chịu ảnh hưởng của bão số 3, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành với các địa phương trong phạm vi quản lý của Ngành nhằm tổ chức lại sản xuất, lao động, sớm khắc phục sinh kế cho người dân tại địa phương.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra được tổ chức tại trụ sở Bộ Công Thương vào sáng ngày 11/9
Trong thư động viên gửi các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị thuộc ngành Công Thương, Bộ Trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đã kêu gọi các đơn vị chức năng của Bộ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp toàn ngành Công Thương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao nhất để tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại các công điện, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Công Thương, kịp thời khắc phục sự cố, phục hồi cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống điện và bảo đảm cung ứng xăng dầu, vật tư hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.
Với truyền thống tốt đẹp của ngành Công Thương, cùng với sự đồng sức, đồng lòng và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và toàn dân, Bộ Công Thương sẽ nỗ lực vượt bậc cùng với cả nước chung tay khắc phục thiệt hại, hỗ trợ nhân dân các địa phương đang phải gánh chịu những mất mát, thiệt hại do bão lũ gây ra để sớm vượt qua những khó khăn, phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.
Ngọc Châm
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/bo-cong-thuong-chung-tay-se-chia-voi-dong-bao-sau-con-bao-so-3-126925.htm