Bồ Đào Nha thắng dễ, Tây Ban Nha giành điểm nhọc nhằn

Bồ Đào Nha thắng dễ, Tây Ban Nha giành điểm nhọc nhằn
4 giờ trướcBài gốc
Bước vào trận đấu, Bồ Đào Nha đã chủ động tràn lên tấn công, Ba Lan cũng muốn tạo bất ngờ cho đối thủ khi sẵn sàng chơi pressing ngay trên phần sân của Bồ Đào Nha. Phút 11, từ pha tấn công bên cánh trái, Leao căng ngang vào vòng cấm, Ronaldo băng vào dứt điểm một chạm, tiếc là bóng đi trúng xà ngang khung thành ra ngoài.
Phút 14, sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, bóng được trả về cho Bruno Fernandes, tiền vệ thuộc biên chế của MU tung cú sút xa ngoài vòng cấm hướng đến góc xa khung thành nhưng thủ thành Ba Lan đã bay người cứu thua xuất sắc.
Ở tuổi 39, Ronaldo vẫn nổ súng ở cấp đội tuyển quốc gia cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters
Sau nhiều nỗ lực ép sân thì cuối cùng Bồ Đào Nha cũng có bàn thắng mở tỷ số, phút 26, từ pha thả bóng chính xác vào vòng cấm, Bruno Fernandes bình tĩnh đánh đầu trả lại cho Bernando Silva tung cú vô-lê chính xác làm rung lưới Ba Lan, 1-0 cho Bồ Đào Nha.
Có bàn thắng dẫn trước, Bồ Đào Nha thoải mái triển khai thế trận tấn công, không phải chờ quá lâu để Selecao châu Âu có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 37, Leao tiếp tục làm khổ hàng thủ Ba Lan bằng pha đi bóng đầy dũng mãnh rồi tung cú sút đưa bóng trúng cột dọc, Ronaldo có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới trống, 2-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.
Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Bồ Đào Nha tiếp tục ép sân, Ba Lan chỉ biết co cụm phòng ngự. Phút 60, Leao tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình về thể lực và tốc độ khi loại bỏ hậu vệ Ba Lan theo sát, tiếc là pha trả bóng về sau đó Bruno Fernandes đã không tận dụng thành công vì pha dứt điểm quá nhẹ.
Leao để lại ấn tượng bằng các pha đi bóng tốc độ. Ảnh: Reuters
Không còn gì để mất, Ba Lan đẩy cao đội hình lên tấn công, sự cố gắng của “Đại bàng trắng” cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số.
Phút 76, sau pha phối hợp ngắn trước vòng cấm của Bồ Đào Nha, Zielenski tận dụng pha phòng ngự hớ hênh của đội khách để tung cú sút chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Ba Lan.
Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Ba Lan lên cao tinh thần, trong khi đó Bồ Đào Nha bắt đầu tổ chức phòng ngự số đông để bảo toàn lợi thế. Do đẩy cao đội hình tấn công, hàng thủ Ba Lan xuất hiện nhiều khoảng trống, ngay lập tức Bồ Đào Nha đã tận dụng sơ hở này.
Bồ Đào Nha có trận đấu hay trước Ba Lan và tiếp tục dẫn đầu bảng A. Ảnh: Reuters
Phút 88, xuất phát từ pha phản công nhanh của Bồ Đào Nha, hậu vệ Bednarek nỗ lực cản phá bóng vô tình đưa bóng vào lưới, 3-1 nghiêng về Bồ Đào Nha. Kết thúc trận đấu, Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Ba Lan với tỷ số 3-1, với 3 điểm có được Ronaldo và đồng đội tạm thời đứng ở vị trí thứ nhất bảng với 9 điểm.
Trận đấu đáng chú ý khác ở bảng C, Tây Ban Nha nhọc nhằn giành 3 điểm trước Đan Mạch với tỷ số 1-0.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/bo-dao-nha-thang-de-tay-ban-nha-gianh-diem-nhoc-nhan-post814675.html