Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo 17 môn thi tốt nghiệp THPT 2025

Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo 17 môn thi tốt nghiệp THPT 2025
4 giờ trướcBài gốc
Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Việt Hà.
So với những năm trước, năm nay, đề thi tham khảo được công bố sớm hơn gần 5 tháng.
Bộ GD&ĐT cho biết việc công bố sớm giúp nhà trường, giáo viên, học sinh chủ động trong quá trình dạy, học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi để đạt nhiều mục tiêu đề ra như phướng án Bộ GDĐT đã công bố.
Đề thi tham khảo bảo đảm đúng quy định về cấu trúc, định dạng đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã được bộ công bố, đồng thời bám sát chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chủ yếu là lớp 12.
Trong đó, môn Ngữ văn vẫn thi theo hình thức tự luận. Các môn còn lại thi trắc nghiệm với các câu hỏi chọn phương án đúng, đáp án đúng/sai và trả lời ngắn.
Đề thi tham khảo cụ thể như sau (học sinh click vào tên môn để xem):
Để đảm bảo tính khách quan, toàn diện, sát với chương trình và quá trình dạy học ở các nhà trường, Bộ GD&ĐT đã mời nhiều chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, giáo viên, tác giả sách giáo khoa mới... tham gia xây dựng đề.
Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Kỳ thi gồm hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn. Ngoài ra, thí sinh được chọn hai trong các môn của chương trình giáo dục phổ thông, gồm: Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).
Dự kiến, kỳ thi diễn ra trong hai ngày 26-27/6/2025. So với năm 2024, số môn thi đã giảm hai, số buổi thi giảm một.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bo-gd-dt-cong-bo-de-tham-khao-17-mon-thi-tot-nghiep-thpt-2025-post1504969.html