Bộ GD&ĐT: Xử lý nghiêm tập thể và cá nhân liên quan đến bữa ăn tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Bộ GD&ĐT: Xử lý nghiêm tập thể và cá nhân liên quan đến bữa ăn tại Đại học Bách khoa Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Đại học Bách khoa Hà Nội về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm sau khi có những phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội trong thời gian học tập trung môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh.
Công văn nêu rõ: Trong những ngày qua, một số cơ quan thông tấn, báo chí có phản ánh về việc chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trong thời gian học tập tập trung môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh.
Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Bách khoa Hà Nội tăng cường chỉ đạo, quản lý việc tổ chức thực hiện môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành liên quan.
Hình ảnh bữa ăn trong quá trình học Giáo dục Quốc phòng và An ninh do sinh viên ghi lại. Ảnh: VTV24.
Đồng thời, chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan thông tấn, báo chí về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên trong thời gian học tập tập trung môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh; xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.
Đại học Bách khoa Hà Nội cần tổ chức bếp ăn tập trung cho sinh viên học tập môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh chặt chẽ, đúng quy định; bảo đảm đúng, đủ định xuất bữa ăn; tài chính công khai, minh bạch, không để lãng phí, thất thoát; bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.
Như Báo Sức khỏe và Đời sống đã đưa tin, theo phản ánh, các tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa, suất ăn có dị vật trong thời gian học Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Trong khi đó, sinh viên phải đóng tiền ăn 85.000 đồng/ngày (15.000 đồng cho bữa sáng, 35.000 đồng/bữa cho 2 bữa chính), ăn tại nhà ăn A15, nhà ăn dành cho sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội.
Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Ban giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng trực tiếp chịu trách nhiệm, gửi lời xin lỗi và khẳng định sẽ công khai, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học.
Trước mắt, Đại học Bách khoa Hà Nội dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn. Khoảng 500 sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng và An ninh chuyển sang nhà ăn dành cho cán bộ, giảng viên của trường.
Đỗ Vi
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/bo-gddt-xu-ly-nghiem-tap-the-va-ca-nhan-lien-quan-den-bua-an-tai-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-169241011151653381.htm