Bộ Giáo dục và Đào tạo rút đề xuất miễn học phí cho con nhà giáo

Bộ Giáo dục và Đào tạo rút đề xuất miễn học phí cho con nhà giáo
2 giờ trướcBài gốc
Sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã rút đề xuất miễn học phí cho con giáo viên ra khỏi dự thảo Luật Nhà giáo. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tại dự thảo Luật Nhà giáo mới nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bỏ đề xuất quy định miễn học phí cho con nhà giáo.
Trước đó, ngày 8/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp cho ý kiến lần 2 về dự thảo Luật nhà giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo – cơ quan soạn thảo dự thảo Luật Nhà giáo - đề xuất miễn học phí cho con giáo viên đang công tác, từ mầm non đến đại học. Căn cứ độ tuổi của giáo viên và dự tính độ tuổi con cái họ, mức chi dự kiến khoảng 9.200 tỷ đồng mỗi năm.
Nội dung này đã thu hút sự quan tâm của dư luận và nhận được nhiều ý kiến góp ý, phản biện, trong đó nhiều ý kiến cho rằng quy định này chưa phù hợp. Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi tiếp thu các ý kiến, Bộ đã đưa nội dung này ra khỏi dự thảo luật.
Chia sẻ về đề xuất này, ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cho hay việc quy định các chế độ, chính sách đối với thân nhân của cán bộ, công chức, viên chức thường được đề xuất quy định đối với một số ngành, lĩnh vực có tính chất đặc thù, ví dụ như chế độ bảo hiểm y tế, miễn giảm viện phí cho thân nhân của sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trong lực lượng vũ trang nhân dân đã được quy định tại Luật Công an nhân dân, Luật Sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam.
Ông Đức cũng cho hay kinh nghiệm quốc tế cũng cho thấy nhiều quốc gia ngoài các quy định về chính sách đối với nhà giáo còn quy định các chính sách ưu đãi cho thân nhân của nhà giáo.
“Với quan điểm xây dựng Luật Nhà giáo nhằm kiến tạo các chính sách, trong đó sẽ một số chính sách đột phá, tạo điều kiện cho nhà giáo phát triển cũng như nâng cao vị thế nghề nghiệp của nhà giáo để thu hút người giỏi vào ngành, Ban soạn thảo đã đề xuất chính sách hỗ trợ học phí cho con của nhà giáo và các chế độ khác bảo đảm an sinh xã hội cho nhà giáo nhằm tạo điều kiện để nhà giáo có cuộc sống tốt hơn, yên tâm, gắn bó với sự nghiệp giáo dục,” ông Đức cho biết./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bo-giao-duc-va-dao-tao-rut-de-xuat-mien-hoc-phi-cho-con-nha-giao-post987248.vnp