Bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Tâm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Tâm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
6 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 22/10/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho đồng chí Nguyễn Đức Tâm. Tham dự có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, các đồng chí lãnh đạo Bộ, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ và các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chúc mừng đồng chí Nguyễn Đức Tâm đã được Đảng, Nhà nước tín nhiệm, tin tưởng; được Thủ tướng bổ nhiệm giữ trọng trách Thứ trưởng.
Bộ trưởng cho biết trong 2 nhiệm kỳ gần đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát triển từ nguồn tại chỗ được 07 đồng chí Thứ trưởng. Kết quả này minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của cá nhân các đồng chí; cũng thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, gương mẫu đi đầu, của tập thể Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng, đánh giá cao. Tập thể Bộ Kế hoạch và Đầu tư là tập thể đoàn kết, thống nhất, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đi đầu trong công cuộc đổi mới, cải cách, phát triển đất nước.
Với tân Thứ trưởng Nguyễn Đức Tâm, Bộ trưởng cho biết đây là sự kiện trọng đại, đánh dấu một quá trình mới, một dấu mốc mới trong sự nghiệp của cá nhân đồng chí. Bộ trưởng mong muốn tân Thứ trưởng phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, gương mẫu, đi đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Tâm
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Nguyễn Đức Tâm hứa sẽ cùng tập thể Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ đoàn kết, thống nhất, đồng lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao. Luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết của mình, chung sức đồng lòng cùng tập thể Ban cán sự Đảng, đảng ủy Bộ, các đơn vị trong bộ, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực được giao, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn công việc trong tình hình mới.
Ngày 17/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1199/QĐ-TTg bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Đức Tâm, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 17/10/2024.
Thứ trưởng Nguyễn Đức Tâm sinh năm 1981, bắt đầu công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư từ năm 2003, tại Vụ Tổng hợp Kinh tế quốc dân. Năm 2009, ông được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổng hợp, Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân. Từ tháng 11/2009 đến tháng 02/2011, ông là Trưởng phòng Thư ký, Văn phòng Bộ. Từ tháng 03/2011 đến tháng 04/2019, ông được bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh. Đến tháng 04/2019 được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Bộ; từ tháng 01/2021 đến tháng 04/2023, được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ. Từ tháng 04/2023 đến trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông là Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân.
Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 4 Thứ trưởng, gồm các Thứ trưởng Trần Quốc Phương, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Đỗ Thành Trung và Nguyễn Đức Tâm.
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/bo-nhiem-ong-nguyen-duc-tam-giu-chuc-thu-truong-bo-ke-hoach-va-dau-tu-156997.html