Bộ Tài chính phản hồi kiến nghị cử tri về chi phí xuất hóa đơn tại cửa hàng xăng dầu

Bộ Tài chính phản hồi kiến nghị cử tri về chi phí xuất hóa đơn tại cửa hàng xăng dầu
6 giờ trướcBài gốc
Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có quyền hạch toán các khoản chi phí liên quan đến việc xuất hóa đơn.
Mới đây, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến. Nội dung cử tri kiến nghị liên quan đến việc quy định các cửa hàng xăng dầu bắt buộc phải xuất hóa đơn bán lẻ cho khách hàng, và nhấn mạnh rằng chi phí cho người và phương tiện liên quan đến hoạt động này cần phải được hạch toán vào giá thành sản phẩm, nếu không các cửa hàng xăng dầu bán lẻ sẽ bị lỗ, đặc biệt là các cửa hàng xăng bán lẻ ở nông thôn và nơi hẻo lánh, dân cư thưa thớt.
Phản hồi kiến nghị của cử tri, Bộ Tài chính cho biết, tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP đã sửa đổi, bổ sung Điều 24 Nghị định số 83/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được sửa đổi, bổ sung. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có quyền hạch toán các khoản chi phí liên quan đến việc xuất hóa đơn nếu những khoản chi này phát sinh thực tế và có đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp.
Đặc biệt, các khoản chi này sẽ được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp, theo quy định tại Thông tư số 96/2015/TT-BTC. Điều này sẽ góp phần giảm bớt áp lực tài chính cho các cửa hàng xăng dầu, đặc biệt là những cửa hàng hoạt động tại nông thôn hoặc nơi có dân cư thưa thớt.
PV. (t/h)
Nguồn Tài Chính : http://tapchitaichinh.vn/bo-tai-chinh-phan-hoi-kien-nghi-cu-tri-ve-chi-phi-xuat-hoa-don-tai-cua-hang-xang-dau.html