Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính, chuyển về địa phương

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất cắt giảm thủ tục hành chính, chuyển về địa phương
2 giờ trướcBài gốc
Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đã trao đổi một số vấn đề doanh nghiệp kiến nghị liên quan đến đất đai, môi trường và khoáng sản.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy cho biết, hội nghị diễn ra sau hơn một tháng triển khai Luật Đất đai mới, trong đó có nhiều nội dung thay đổi so với Luật Đất đai 2013, nhiều nội dung doanh nghiệp kiến nghị đã được cập nhật, điều chỉnh, bổ sung trong Luật Đất đai mới và các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Theo Bộ trưởng Đỗ Đức Duy, Luật Đất đai đã quy định mục tiêu sử dụng đất theo quy hoạch tỉnh. Bộ đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu thực hiện theo đúng quy định của Luật Đất đai và các Nghị định hướng dẫn.
Về nội dung môi trường, các nhà đầu tư cũng nêu ý kiến về nội dung cải cách hành chính, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: "Bộ đã đề xuất sửa Nghị định 08 về Bảo vệ môi trường, theo đó có khoảng 11% thủ tục về môi trường được cắt giảm, tức là không phải thực hiện. Còn 56% thủ tục trước đây phải về Bộ thì nay chuyển về địa phương".
Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ lần này có sự tham gia của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn như: Vin Group, Hòa Phát, Thaco, KN Holdings, Sun Group, T&T, Geleximco, Thủy sản Minh Phú, Masan, Sovico, TH, Cơ điện lạnh (REE).
Chính phủ, các cơ quan Bộ, ngành, Trung ương và địa phương lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để ban hành cơ chế, chính sách, giải pháp góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển kinh tế.
Hà Long
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/bo-tai-nguyen-va-moi-truong-de-xuat-cat-giam-thu-tuc-hanh-chinh-chuyen-ve-dia-phuong-post701867.html