Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Việt Nam - Lào thăm Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pahang

Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Việt Nam - Lào thăm Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pahang
6 giờ trướcBài gốc
Đoàn Việt Nam do Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu. Đoàn Lào do Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào dẫn đầu.
Học sinh Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Pahang vẫy cờ, hoa chào đón hai Bộ trưởng.
Đại tướng Phan Văn Giang xúc động đón nhận chiếc khăn quàng đỏ từ các cháu học sinh Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Pahang.
Hai Bộ trưởng chụp ảnh cùng các học sinh Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Pahang.
Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ xúc động khi đón nhận những bông hoa tươi thắm và chiếc khăn quàng đỏ của các em học sinh Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Pahang. Đại tướng Phan Văn Giang vui mừng khi thấy các em học sinh mạnh khỏe, vui tươi, năng động, được học tập và lớn lên trong môi trường đầy tình yêu thương và sự quan tâm; lãnh đạo địa phương và Ban giám hiệu Nhà trường hết sức quan tâm, chú trọng đến việc tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào; thầy và trò nhà trường đã luôn khắc phục khó khăn về điều kiện địa hình, thời tiết, cơ sở vật chất để lan tỏa tri thức, gieo mầm tương lai.
Các đại biểu hai nước thăm Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Pahang.
Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, tỉnh Houaphanh nói chung và huyện Sop Bao nói riêng là mảnh đất giàu truyền thống anh hùng cách mạng, mưu trí, kiên cường trong chiến đấu, chăm chỉ, sáng tạo trong lao động sản xuất, bao dung, nhân ái trong cuộc sống cộng đồng. Cũng chính trên mảnh đất này, Quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào đã sát cánh bên nhau trong cuộc chiến đấu chống thực dân, đế quốc xâm lược, giành độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân mỗi nước.
Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định, mối tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào là tài sản vô giá của hai dân tộc mà thế hệ trẻ hai nước, trong đó có các học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pahang sẽ tiếp tục vun đắp, giữ gìn.
Đại tướng Phan Văn Giang trao học bổng tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng, cùng uống chung dòng nước Mê Công, cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, mối quan hệ thủy chung, trong sáng Việt Nam-Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng, vun đắp đã không ngừng phát triển lên tầm cao mới. Mối tình đoàn kết đặc biệt và hiếm có này chính là tài sản vô giá của hai dân tộc mà thế hệ trẻ hai nước, trong đó có các học sinh Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Pahang, sẽ tiếp tục gìn giữ và vun đắp, làm rạng rỡ thêm truyền thống đoàn kết gắn bó Việt Nam-Lào.
“Chúng tôi tin tưởng rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thầy giáo, cô giáo sẽ là những người lái đò bản lĩnh, không quản ngại khó khăn, ươm mầm cho những ước mơ và thắp lên ngọn lửa tri thức cho các cháu học sinh tại ngôi trường vùng biên ấm áp nghĩa tình Pahang. Mong rằng các cháu học sinh sẽ luôn cố gắng học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng đất nước và trở thành cầu nối cho quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào. Đây cũng chính là niềm mong mỏi cao nhất của các thế hệ lãnh đạo cấp cao hai nước, chính quyền địa phương và đoàn đại biểu hai nước có mặt tại đây ngày hôm nay”, Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu.
Báo Quân đội nhân dân Điện tử sẽ tiếp tục cập nhật về các hoạt động trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ hai.
NHÓM PHÓNG VIÊN BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-ngoai-quoc-phong/bo-truong-quoc-phong-hai-nuoc-viet-nam-lao-tham-truong-tieu-hoc-trung-hoc-co-so-pahang-799855