Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông giao lưu với du học sinh Việt tại Nga

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông giao lưu với du học sinh Việt tại Nga
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 29/9, ở trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đã có cuộc giao lưu với các du học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu về chuyên ngành công nghệ thông tin tại Liên bang Nga.
Tại buổi giao lưu Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã giới thiệu khái quát về vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới, nhấn mạnh tới tuyên bố của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm coi chuyển đổi số như một cuộc cách mạng để phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất và đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.
Trả lời nhiều câu hỏi của các du học sinh, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác đã chia sẻ, giải đáp nhiều vấn đề, chủ yếu xoay quanh sự phát triển hiện nay của ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là các lĩnh vực chuyển đổi số, Trí tuệ Nhân tạo (AI), những xu hướng công nghệ thông tin đang phát triển mạnh trên thế giới.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích, khuyến khích các du học sinh dấn thân vào các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, hay chọn cho mình con đường phát triển ý tưởng, qua đó có thể đem lại nhiều lợi ích cho xã hội.
Đặc biệt nhấn mạnh Liên bang Nga là môi trường tốt đào tạo các chuyên gia công nghệ thông tin cho Việt Nam, các thành viên đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông bày tỏ mong muốn các lưu học sinh sẽ tích cực học tập và rèn luyện để tiếp thu nhiều nhất có thể kiến thức học được, qua đó có thể góp phần phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin của nước nhà.
Trong chuyến thăm Liên bang Nga, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đã tới thăm nhiều đại học, học viện về công nghệ thông tin, trao đổi với Bộ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Thông tin và Truyền thông Đại chúng Liên bang Nga, cũng như đi thăm các cơ sở về an toàn thông tin, vệ tinh của Liên bang Nga./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bo-truong-thong-tin-va-truyen-thong-giao-luu-voi-du-hoc-sinh-viet-tai-nga-post980515.vnp