Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra bắn đạn thật trên biển

Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra bắn đạn thật trên biển
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, ngày 30-9, tại Trường bắn Hòn Anh Đông (Kiên Giang), các biên đội tàu chiến đấu thuộc Lữ đoàn 127, Lữ đoàn 175, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã thực hành bắn đạn thật bài 5a, 5b (sử dụng các loại vũ khí có trong biên chế tiêu diệt mục tiêu trên không, trên biển ban ngày và ban đêm).
Các biên đội tàu Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân cơ động vào tuyến bắn.
Để đợt kiểm tra bắn đạn thật diễn ra đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã phối hợp, hiệp đồng với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có liên quan thông báo cho ngư dân không khai thác hải sản trong khu vực mất an toàn; đồng thời tổ chức hàng chục tàu, xuồng làm sạch trường bắn và cảnh giới cho các biên đội tàu chiến đấu thực hiện nhiệm vụ.
Quá trình thực hành bắn đạn thật, cán bộ, chiến sĩ các tàu chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy, các quy tắc bảo đảm an toàn; thực hiện thuần thục các bảng bố trí chiến đấu; thao tác, sử dụng trang bị kỹ thuật thành thạo; bình tĩnh, tự tin tiêu diệt mục tiêu ngay từ những loạt đạn đầu.
Khai hỏa tiêu diệt mục tiêu trên không.
Thực hành bắn mục tiêu trên mặt nước.
Đợt bắn đạn thật nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các tàu; trình độ tổ chức chỉ huy, điều khiển tàu của đội ngũ cán bộ; yếu lĩnh động tác, kỹ năng sử dụng vũ khí của bộ đội; kết quả huấn luyện hiệp đồng trong chiến đấu chi viện của các biên đội tàu; tình trạng kỹ thuật, tính năng và làm việc đồng bộ của các trang bị kỹ thuật, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, bổ sung vào phương án chiến đấu và kế hoạch huấn luyện của đơn vị trong thời gian tới.
Kết quả kiểm tra các bài bắn là 100% đạt khá, giỏi; đơn vị an toàn tuyệt đối.
Tin, ảnh: VĂN ĐỊNH – TRẦN KIÊN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-tu-lenh-vung-5-hai-quan-kiem-tra-ban-dan-that-tren-bien-796844