Bộ Tư pháp làm việc tại Đồng Nai về công tác bồi thường nhà nước

Bộ Tư pháp làm việc tại Đồng Nai về công tác bồi thường nhà nước
4 giờ trướcBài gốc
Đại diện các sở, ban, ngành liên quan tham dự buổi làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Tư pháp. Ảnh: An Nhơn
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh.
Trong thời gian qua, với việc triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các quy định pháp luật về bồi thường nhà nước, ý thức trách nhiệm của người thi hành công vụ ngày càng được nâng cao, số vụ việc yêu cầu bồi thường nhà nước trên địa bàn tỉnh không nhiều.
Phó cục trưởng phụ trách Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp) Trần Việt Hưng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: An Nhơn
Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thụ lý giải quyết 9 vụ việc. Trong đó, đã giải quyết xong 5 vụ việc với tổng số tiền bồi thường trên 6,9 tỷ đồng (đã chi trả số tiền hơn 4,5 tỷ đồng), 1 vụ việc đang xin ý kiến nghiệp vụ của cơ quan cấp trên và 3 vụ đang thực hiện.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó giám đốc sở Tư pháp Phan Quang Tuấn chia sẻ, để công tác bồi thường nhà nước đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, Đồng Nai kiến nghị Bộ Tư pháp xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ chuyên sâu cho đội ngũ công chức thực hiện công tác bồi thường nhà nước; tham mưu Chính phủ quy định chế tài xử lý đối với việc giả mạo hồ sơ, tài liệu, giấy tờ, khai khống để được bồi thường, từ đó hạn chế việc đương sự khai khống thiệt hại chênh lệch lớn so với thực tế...
Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Quang Tuấn chia sẻ về kết quả thực hiện công tác bồi thường nhà nước tại Đồng Nai. Ảnh: An Nhơn
Phó cục trưởng phụ trách Cục Bồi thường nhà nước, Bộ Tư pháp Trần Việt Hưng ghi nhận những kết quả đạt được về công tác bồi thường nhà nước của Đồng Nai trong thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh đã có nhiều quan tâm và tích cực triển khai thực hiện công việc có hiệu quả.
Phó cục trưởng phụ trách Cục Bồi thường nhà nước đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục bám sát theo sự hướng dẫn của Bộ Tư pháp để triển khai công việc một cách bài bản, chặt chẽ; cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan, trong đó Sở Tư pháp làm đầu mối triển khai thực hiện nhiệm vụ phối hợp cho đảm bảo.
Những đề xuất, kiến nghị của địa phương, đoàn kiểm tra sẽ tiếp thu và báo cáo với lãnh đạo Bộ Tư pháp để xem xét, hỗ trợ, hướng dẫn trong thời gian tới.
An Nhơn
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/bo-tu-phap-lam-viec-tai-dong-nai-ve-cong-tac-boi-thuong-nha-nuoc-e5d359e/