Bố và người tình hành hạ bé trai 6 tuổi: Tội cố ý gây thương tích

Bố và người tình hành hạ bé trai 6 tuổi: Tội cố ý gây thương tích
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 8, TP HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (24 tuổi) và Lê Thụy Thanh Tâm (22 tuổi, người tình của Nguyễn Quốc Toàn) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong vụ việc là bé trai N.T.K. (6 tuổi, con ruột của Nguyễn Quốc Toàn và chị N.T.V.). Trước đó, Toàn và chị V. dù không kết hôn nhưng có con chung. Đến năm 2021, cả 2 chia tay, chị V. đưa bé K. về quê ở Phú Yên sinh sống.
Hai đối tượng Toàn và Tâm (phải) tại cơ quan Công an.
Đến tháng 7/2024, giữa chị V. và Toàn có thỏa thuận sẽ để Toàn nuôi dưỡng bé K. Thời điểm bé K. ở cùng bố với Tâm (là người tình của Toàn), cả hai nhiều lần đánh đập, bạo hành bé trai này. Đỉnh điểm là ngày 25/9, Tâm lấy nước sôi đổ lên chân khiến K. bị bỏng nặng. Cả hai đối tượng mua thuốc về tự điều trị cho bé K. nhưng không khỏi. Người dân xung quanh phát hiện đã phối hợp đưa K. đến bệnh viện điều trị.
Nghe tin con nằm viện, chị V. từ Phú Yên vào chăm con. Thấy những biểu hiện của việc bạo hành nên đã trình báo cơ quan chức năng. Hiện bé K. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện với chẩn đoán bỏng nước sôi độ 2-3, tỷ lệ 12%, nhiễm trùng vết bỏng, nhiễm trùng huyết, tổn thương gan, viêm xẹp phổi.
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi PV Báo Tri thức và Cuộc sống, luật sư Đặng Văn Cường, Ủy viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Trưởng Văn Phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi của hai đối tượng này là vô cùng tàn nhẫn, gây ra thương tích nghiêm trọng cho cháu bé nên việc xử lý các đối tượng này về tội cố ý gây thương tích là có căn cứ.
Luật sư Đặng Văn Cường, Ủy viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Trưởng Văn Phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)
Luật sư Cường cho biết thêm, hành vi của hai đối tượng này không chỉ là hành hạ người khác mà còn là cố ý gây thương tích.
Cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định để xác định tỷ lệ thương tích làm căn cứ xác định tội danh cũng như làm cơ sở để xác định khung hình phạt có thể áp dụng đối với các bị can này. Trong vụ án này, các đối tượng sẽ phải đối mặt với nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như hành vi có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, phạm tội với người dưới 16 tuổi, phạm tội với người mọi người phạm tội có trách nhiệm phải chăm sóc, giáo dục… nên mức hình phạt sẽ rất nghiêm khắc.
Hành vi của các đối tượng này là vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội và vi phạm pháp luật khiến dư luận xã hội bức xúc, phẫn nộ. Vụ việc này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc làm cha, làm mẹ khi thiếu trách nhiệm quan tâm, chăm sóc con cái. Thực tiễn thời gian qua cho thấy rất nhiều vụ bạo hành, xâm hại trẻ em xảy ra trong những gia đình mà các cháu bé phải sống chung với cha dượng, mẹ kế. Khi những người cha, người mẹ thiếu tình yêu thương, thiếu trách nhiệm thì nguy cơ các cháu bị bạo hành, bị xâm hại là hoàn toàn có thể xảy ra.
Với những trẻ em có nguy cơ cao bị bảo hành, bị xâm hại thì rất cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, sự hỗ trợ can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng trong việc bảo vệ trẻ em, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi bạo hành đối với trẻ em có thể xảy ra.
Mời độc giả xem thêm video: Xác định được 5 bảo mẫu bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng:
Gia Đạt
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/bo-va-nguoi-tinh-hanh-ha-be-trai-6-tuoi-toi-co-y-gay-thuong-tich-2038740.html