Bóc gỡ nhiều đường dây trộm cắp xe máy

Bóc gỡ nhiều đường dây trộm cắp xe máy
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bóc gỡ đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh và bắt 8 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan.
Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Quyền (sinh năm 1988, trú tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản); Lưu Văn Thủy (sinh năm 1990, trú ở xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội; có 5 tiền án, 1 tiền sự đều liên quan đến trộm cắp tài sản); Bùi Huy Tuyên (sinh năm 1996, trú tại Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc); Phan Văn Cảnh (sinh năm 1989, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Bùi Văn Giang (sinh năm 2000, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội); Lưu Kim Thịnh (sinh năm1988, trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Lê Văn Luận (sinh năm 1991, trú tại xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Lê Văn Lưu (sinh năm 1994, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế).
Nếu không có gì thay đổi thì Chủ nhật tuần này, đối tượng Lê Văn Lưu sẽ kết hôn với người yêu tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, trong khi, thiệp mời đã trao tay, người yêu đang đếm ngược từng ngày được anh đón về thì Lưu lại được cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hà Đông đưa từ Huế ra Hà Nội theo lệnh tạm giữ hình sự về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Lê Văn Luận - anh trai của Lưu, cũng nằm trong đường dây tiêu thụ xe máy trộm cắp mà có. Một người ở Hà Nội, một người sống tại Huế. Cả hai đã bàn bạc tính toán với nhau kỹ lưỡng mỗi lần chuyển xe đi tiêu thụ nhưng khi được hỏi thì Lưu lại tỏ ra mình không biết gì, trái ngược hoàn toàn với lời kể của anh trai mình.
Lên kế hoạch phạm tội thì rất kỹ lưỡng nhưng có lẽ cả hai chưa lường trước được sẽ có ngày “sa lưới” pháp luật nên chưa kịp bàn bạc kỹ cách đối phó. Dẫu vậy, trăm đường lắt léo không bằng khai báo thành thật. Bởi dù có thủ đoạn tinh vi đến đâu, lực lượng chức năng cũng sẽ có cách để đưa các đối tượng phạm tội ra ánh sáng.
Trước đó, đầu tháng 8/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã triệt phá thành công đường dây trộm cắp xuyên quốc gia, đưa gần 300 xe máy sang Campuchia tiêu thụ, thu giữ 75 xe máy các loại, 2 xe ô tô tải và nhiều tang vật liên quan. Mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Nghệ An và Công an Thành phố Hà Nội bắt giữ thêm hai đối tượng về hành vi trộm cắp, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân.
Cơ quan Công an khuyến cáo, để đấu tranh phòng ngừa với loại tội phạm này, người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản, không tạo sự sơ hở để tội phạm lợi dung thực hiện các hành vi phạm tội, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.
Kim Oanh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/boc-go-nhieu-duong-day-trom-cap-xe-may-275445.htm