Bóng vàng cho Rodri?

Bóng vàng cho Rodri?
11 giờ trướcBài gốc
Nhưng cũng rất đông người hâm mộ lập luận phải là Rodri, không chỉ vì sự xuất sắc liên tục của anh ấy với Manchester City, mà còn vì những đóng góp to lớn của anh ấy cho chức vô địch Euro 2024 của đội tuyển Tây Ban Nha.
Người hâm mộ Man xanh đánh giá cao sự ổn định và tầm ảnh hưởng của anh trong nhiều năm, và nếu nói về các bàn thắng trong trận chung kết Champions League, thì danh hiệu Quả bóng vàng của Rodri đã muộn một năm, xét đến vai trò của anh trong cú “ăn ba” của Manchester City là Premier League, Champions League và FA Cup vào mùa giải 2022-2023.
Nhưng phần còn lại của thế giới sẽ dễ dàng nhận ra điều đó hơn khi theo dõi Euro 2024, nơi anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu tại Đức.
Rodri được xem như linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Guardian
Trong lễ ăn mừng của đội tuyển Tây Ban Nha sau khi trở về Madrid, tiền vệ này đã trở thành tâm điểm chú ý, thể hiện sự đóng góp của anh trên sân cỏ khi họ giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ kỷ nguyên vàng khi Tây Ban Nha càn quét bảng xếp hạng từ năm 2008 đến 2012. Cũng đừng quên Rodri đã giành được chức vô địch Nations League cùng Tây Ban Nha vào năm ngoái, một tuần sau trận chung kết Champions League, nơi anh cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu đó.
Tất nhiên, Messi đã vô địch World Cup trong cùng thời gian và giành luôn giải thưởng Quả bóng vàng 2023. Điều đó có thể là công bằng cho cả Messi lẫn các hảo thủ khác. Nhưng lần này, không thể có lý lẽ nào chống lại Rodri, người đã là cầu thủ quan trọng nhất của hai trong số những đội bóng thống trị nhất trong giai đoạn bỏ phiếu này, kéo dài từ ngày 1-8-2023 đến 31-7-2024.
Cho đến khi Rodri bị chấn thương vào tháng 9-2024, anh chỉ thua một trận trong 18 tháng thi đấu cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Số liệu thống kê thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của Rodri, khi Man xanh đã chơi 4 trận đấu mà không có anh ấy vào mùa giải trước và đã bị đánh bại 3 trong số đó.
Các tiền vệ hiếm khi giành được giải thưởng Quả bóng vàng, bởi Messi và Ronaldo phủ cái bóng quá lớn lên giải thưởng này trong hai thập niên qua, không chỉ vì họ là tiền đạo mà còn vì tầm ảnh hưởng to lớn của họ.
Giai đoạn đó có lẽ đã kết thúc với chiến thắng World Cup của Messi cách đây gần hai năm. Nếu chúng ta muốn người chiến thắng giải thưởng lớn phải là những cầu thủ giỏi nhất và có ảnh hưởng nhất, thì đó phải là Rodri.
CÔNG MỸ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/bong-vang-cho-rodri-800275